"จีรพันธ์-อภิชัย"สมราคาแชมป์โลก คว้าทองเพาะกายกีฬาผู้สูงอายุ

"จีรพันธ์-อภิชัย"สมราคาแชมป์โลก คว้าทองเพาะกายกีฬาผู้สูงอายุ
"ยนต์" จีรพันธ์ โป่งคำ แชมป์โลก และเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 คว้าเหรียญทองเพาะกายชาย อายุ 44-55 ปี น้ำหนักไม่เกิน 70 กก.

การแข่งขันกีฬาเพาะกาย  1 ใน 15 ชนิดกีฬาที่จัดชิงชัย ในศึกผู้สูงอายุนานาชาติ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่จ.ชลบุรี ถือเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ได้รับความสนใจ มีผู้ชมและผู้เชียร์จำนวนมาก เมื่อ 11 ก.พ.66 เปิดฉากแข่งขันกันวันแรก ที่ศูนย์การค้าแปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา 

โดยในพิธีเปิด ได้รับเกียรติจาก นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธาน ภายในงาน ยังได้รับเกียรติจาก นายบุญชัย แซ่แต้ กรรมการบริหารและผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ร่วมด้วย นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย, จันทร พิมพ์สกุล เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน, ดร.อาณัติ วัชรางกูร ณ เชียงใหม่ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย  และนายสมบูรณ์ วรปัญญาสกุล กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา เข้าร่วม

 สำหรับวันแรก ชิงชัย 10 ทอง  ทัพนักเบ่งกล้ามทีมชาติไทยเดินหน้ากวาดเหรียญทองกันถ้วนหน้า  ไม่ว่าจะเป็น "ยนต์" จีรพันธ์ โป่งคำ รวมถึง  "อาร์ม" อภิชัย วันดี อดีตแชมป์โลก โดยผลการแข่งขันในแต่ละรุ่น มีดังนี้ 

เพาะกายชาย อายุต่ำกว่า 35 ปี แชมป์ตกเป็นของ "อาร์ม" อภิชัย วันดี อดีตแชมป์โลก และเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ส่วนเหรียญเงินเป็นของ พงษ์ศิริ พรหมจรรย์ และ ทองแดง พรเทพ สุขเกษม 

 เพาะกายชาย อายุ 44-55 ปี น้ำหนักไม่เกิน 70 กก. เหรียญทองตกเป็นของ "ยนต์" จีรพันธ์ โป่งคำ แชมป์โลก และเจ้าของเหรียญ ทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ส่วนเหรียญเงิน เป็นของ สุรศักดิ์ ปานเรือง และทองแดง เป็นของ จักรวัฒน์ อินทรังสี 

เพาะกายชาย อายุ 35-43 ปี น้ำหนักไม่เกิน 75 กก. เหรียญทอง ได้แก่ นิธิเกรียงไกร เสือสกุล, เงิน ชัยพิพัฒน์ ลิ่วตระกูล และทองแดง นำพล วังตะวัน,  เพาะกายชาย อายุ 35-43 ปี น้ำหนักเกิน 75 กก. เหรียญทอง กิตติศักดิ์ วุฒิการณ์, เหรียญเงิน ผไทวัฒน์ เอลกวัฒน์ และทองแดง  เอกพล สุขทอง  

เพาะกายชาย อายุ 44-55 ปี น้ำหนักเกิน 70 กก. เหรียญทอง อุเทน ดวงลาด, เงิน เกษม ศิริโสตร์ ทีมชาติ, ทองแดง ก้องทิตย์ วรเจริญธนกุล และเพาะกายชาย อายุ 56 ปี ขึ้นไป เหรียญทอง สาคร มาตรวังแสง แชมป์โลก, เงิน สุวิจักขณ์ พินทุสรชัย และทองแดง กัลป์ชัย อารีสินพิทักษ์ 

 แอธเลติคฟิสิคชาย อายุไม่เกิน 35 ปี เหรียญทอง เป็นของ  พิชิตพงศ์ วิเชียรเคลือ, เงิน ณัฐนันท์ พรหมภูวงศ์ และทองแดง พรชัย ธรรมสังวาลย์, แอธเลติคฟิสิคชาย อายุ 36-45 ปี เหรียญทอง อดิศักดิ์ วังศา, เงิน ฉัตรดนัย เศรษฐศิริกุล, ทองแดง ประกาศิต เครือบุตร, แอธเลติคฟิสิคชาย อายุ 46 ปี ขึ้นไป เหรียญทอง สาคร สุขสวัสดิ์, เงิน กัมปนาท ปลื้มวงศ์, ทองแดง ศักดิ์ ทองมนต์, แอธเลติกฟิสิคหญิง อายุ 30 ปี ขึ้นไป เหรียญทอง สิมรา ชุ่มชื่น, เงิน ศิรินทิพย์ อินทรีย์ และทองแดง  จิรฐา จุฑานิชกานต์ 

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันเพาะกายใน  "ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์" มีจัดกันมาตั้งแต่ครั้งแรก จนถึงครั้งนี้ครั้งที่ 3 ซึ่งก็นับเป็นกีฬาที่มีชิงชัยเหรียญทองกันเป็นชนิดกีฬาสุดท้ายของการแข่งขันมหกรรมกีฬาผู้สูงอายุ โดยปีนี้สมาคมฯ เปิดกว้างให้ทีมชาติลงแข่งขัน เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่เนปาล และชิงแชมป์โลก 2023 ที่เกาหลีใต้

"ส่วนซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชานั้น มีการตัดกีฬาเพาะกายออกไป  นักกีฬาทีมชาติที่เก็บตัวเตรียมแข่งขันระดับนานาชาตินั้น ทางสมาคมฯ  ให้มาแข่งรายการนี้แทน ถือว่าปีนี้ กีฬาเพาะกายยังได้รับความสนใจจากนักกีฬาเพาะกายระดับมาสเตอร์ และมีทีมชาติมาสร้างความคึกคักให้กับรายการนี้ด้วย"  นายศุกรีย์  กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X