"พลอย ปิ่นแสง"นำทีมเต่าบินประเดิมชัยม้าโปโลโกลคัพ

 "พลอย ปิ่นแสง"นำทีมเต่าบินประเดิมชัยม้าโปโลโกลคัพ
ทีมเต่าบิน ที่นำโดย 2 นักกีฬาทีมชาติไทย พลอย ปิ่นแสง และ ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะ ทีมเอสพีพี พัทยา 6-2 คะแนน เก็บชัยนัดแรกไปครองในศึก "ไทยแลนด์ โปโล โกลด์ คัพ 2023" ที่สนามวีอาร์ สปอร์คลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

การแข่งขัน "ไทยแลนด์ โปโล โกลด์ คัพ 2023" (THAILAND POLO GOLD CUP 2023) ระหว่างวันที่ 11-18 ก.พ. 66 ที่สนามวีอาร์ สปอร์คลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการที่มีระดับการแข่งขันที่สูงที่สุดในฤดูกาล 2023 

รายการนี้จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาขี่ม้าโปโลให้ได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการระดับ อินเตอร์เนชั่นแนล และยกระดับคุณภาพของนักกีฬาของไทย ซึ่งมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 4 ทีม ได้แก่ คิง เพาเวอร์, อาห์มิบาห์, เอสพีพี พัทยา และเต่าบิน โดยมี อัยยวัฒน์ และ อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา นักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทย รวมถึง ชนม์นฤทธ์ และศศิร์รัช โตมงคล สองพี่น้องนักกีฬาขี่ม้าโปโลดาวรุ่งชาวไทยเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งจะใช้ระบบแข่งแบบพบกันหมด เอาทีมอันดัย 1-2 ไปชิงชนะเลิศ และทีมอันดับที่ 3-4 ไปชิงอันดับ 3

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 66 เป็นการแข่งขันวันแรกระหว่างทีม เต่าบิน นำโดย 2 นักกีฬาทีมชาติไทย พลอย ปิ่นแสง และ ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ พบกับ ทีมเอสพีพี พัทยา ที่มีนักขี่ม้าโปโลสองพี่น้องดาวรุ่งอย่าง ชนม์นฤทธ์ และศศิร์รัช โตมงคล ลงสนาม 

สำหรับการแข่งขันจะแข่งกันทั้งหมด 4 ชักก้าๆละ 7 นาที โดยทีมเต่าบินมีแฮนดี้แคปทีมรวม 8 โกล และ เอสพีพี พัทยา มีแฮนดี้แคปทีมรวม 7 โกล เต่าบินจึงค่อนข้างได้เปรียบ เอสพีพี พัทยาอยู่เล็กน้อย

เปิดเกมชักก้าแรกมา ลูคัล ลูฮาน ที่ลงเล่นให้กับทีมเต่าบิน ประเดิทซัดทำประตูออกนำ 1-0 ตั้งแต่ นาทีที่ 2 ของเกม หลังจากนั้นมีโอกาสทำประตูได้หลายครั้งแต่โดนกองหลังของ เอสพีพี พัทยา สะกัดไว้หมดเวลาในชักก้าแรก เต่าบินนำ 1-0 คะแนน 

ต่อมาในชักก้าที่ 2 ลูคัส ที่ได้ลูกและเลี้ยงหนีเดี่ยวมายิงประตูให้เต่าบินนำ 2-0 ประตู ก่อนที่จะถูกฝั่งของ เอสพีพี พัทยา สวนเร็วกลับจากการยิงประตูของ นิโคลัส เปียโรมี ไล่มาเป็น 1-2 คะแนน แต่เต่าบินไม่เปิดโอกาสให้คู่แข่งได้ทำประตูอีกเลย ตั้งเกมรับและส่งบอลให้ลูคัสยิงทำประตู 2 นำ 3-1 คะแนน ก่อนที่จะจ่ายบอลให้ ซานดิเอโก้ ลูฮาน ผู้เล่นที่มีแฮนดี้แคปสูงที่สุดของทีมคือ 5 โกล ยิงทำประตูนำ 4-1 คะแนนก่อนหมดเวลาในชักก้าที่ 2 

ชักก้าที่ 3 เอสพีพี พัทยา พยายามจะเปิดเกมรุกเข้าไปทำประตู แต่กองหลังของเต่าบินสะกัดไว้ได้เกือบทุกลูกและสวนกลับทำคะแนนเพิ่มได้จากการยิงของ ธนาศิลป์ นำ 5-1 คะแนน และในชักก้าที่ 4 ซึ่งเป็นการแข่งขันในชักก้าสุดท้าย นิโคลัส ผู้ของเอสพีพี พัทยา เลี้ยงลูกฝ่ากองหลังของ เต่าบินเข้าไปยิงประตูได้ในนาทที่ 5 ไล่มาเป็น 2-5 คะแนน 

แต่ก่อนจะหมดเวลาในชักก้าสุดท้าย ลูคัส ที่ฉายเดี่ยวเลี้ยงลูกไปจากกลางสนามเข้าไปยิงปิดสกอร์ให้เต่บินเอาชนะไปด้วยสกอร์ 6-2 คะแนน โดยมี ลูคัส ยิงทำประตูคนเดียวไปถึง 4 ประตู พาทีมเก็บชัยนัดแรกไปครองได้สำเร็จ


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X