"เงือกอาย"ทุบสถิติควง"เจมส์บอนด์"คว้าทองว่ายน้ำกีฬาผู้สูงอายุ

"เงือกอาย"ทุบสถิติควง"เจมส์บอนด์"คว้าทองว่ายน้ำกีฬาผู้สูงอายุ
"เงือกอาย" ศรสวรรค์ พันธุมะบำรุง (ภู่วิจิตร) ผู้ประกาศข่าวคนดัง อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติ ไว้ลายราชินีเจ้าสระระดับตำนาน คว้าเหรียญทองกบ 50 เมตร รุ่น 50-54 ปี หญิง พร้อมทุบสถิติประเทศไทย ในกีฬาสูงอายุนานาชาติ "ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์" ครั้งที่ 3 เช่นเดียวกับ "ฉลามเจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติวัย 31 ปี จากทหารอากาศ ที่คว้าทองจากรายการ กบ 50 เมตร รุ่น 30-34 ปีชาย

การแข่งขันกีฬาสูงอายุนานาชาติ "ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์" ครั้งที่ 3 ที่ชลบุรี เป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 10 ก.พ.66 เข้าสู่การแข่งขันวันที่ 7 แล้ว โดยไฮไลต์อยู่ที่การชิงชัยกีฬาว่ายน้ำ ที่สระว่ายน้ำ อบจ.ชลบุรี มีเหรียญทองให้ลุ้นกันถึง 79 รายการ โดยในการแข่งขันวันนี้ มีผู้ประกาศสาวคนดังของช่อง 7  "เงือกอาย" ศรสวรรค์ พันธุมะบำรุง (ภู่วิจิตร) จากจุฬาภรณ์ วัย 50 ปี ลงแข่งขัน ซึ่งเจ้าตัว ยังไว้ลายอดีตทีมชาติ และราชินีเจ้าสระระดับตำนาน เมื่อคว้าเหรียญทอง กบ 50 เมตร รุ่น 50-54 ปี หญิง โดยทำสถิติได้ 38.36 วิ. ทำลายสถิติประเทศไทยเดิม ที่กนกวรรณ ศรีประเสริฐ ทำไว้ 43.93 วิ.

 ด้าน "เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติ ในวัย 31 ปี ลงแข่งขันด้วย ในนามทีมทหารอากาศ โดยลงแข่งในรุ่น 30-34 ปีชาย คว้าเหรียญทอง ท่ากบ 50 ม. ตามคาด ด้วยเวลา 33.20 วิ. ส่วน พลตรี ดร.ธนนท์ แสงนาค รองประธานสหพันธ์ว่ายน้ำเอเชีย ในวัย 69 ปี ลงแข่งให้ประชานิเวศน์ สปอร์ต เซ็นเตอร์ ได้เหรียญเงิน ฟรีสไตล์ 200 ม. รุ่น 65-69 ปี ชาย ทำสถิติได้ 3.29.15 น.โดยมี วีระ ร่มโพธิ์ภักดิ์ (ประชานิเวศน์ สปอร์ต เซ็นเตอร์) ในวัย 66 ปี ได้เหรียญทอง สถิติ 3.13.88 น.

ส่วน คุณยายปุญชลา ประดับพงศ์ วัย 94 ปี นักว่ายน้ำที่อายุมากที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ จากประชานิเวศน์ สปอร์ต เซ็นเตอร์ มีชื่อลงแข่งขันด้วย แต่มีอันต้องถอนตัวไป เพราะเหตุผลส่วนตัว ทำให้ นักกีฬารุ่นเดอะ ที่เหลือ มี เฉลียว แสงสุวรรณ จากประชานิเวศน์ สปอร์ต เซ็นเตอร์ วัย 85 ปี ได้เหรียญทองท่ากบ 50 ม. ในรุ่นอายุ 85-89 ปีหญิงไปครอง ด้วยสถิติ 4.30.31 น.  ด้านนักกีฬาที่อายุมากที่สุด ฝ่ายชาย จิตริก เศรษฐบุตร อดีตเอกอัครราชฑูต วัย 89 ปี จาก เดอะ รอยัล แบงคอก สปอร์ต คลับ คว้าเหรียญทอง กบ 50 ม.รุ่น 85-89 ปี ชาย สถิติ 1.25.65 น. โดยนับเป็นสถิติใหม่ของกีฬาผู้สูงอายุนานาชาติ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ เนื่องจากเป็นนักกีฬาชายที่อายุมากที่สุด

 ขณะที่ ฟุตบอล ที่สนามอบจ.ชลบุรี รอบชิงชนะเลิศ รุ่นมาสเตอร์ ระหว่าง ชลบุรี เอ ที่มี อดีตทีมชาติ อย่าง "น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น และ พิภพ อ่อนโม้ ลงสนาม ดวลกับ มิร่า บีเคเค ผล เจ้าถิ่น ชลบุรี เอ เป็นฝ่ายชนะ มิร่า บีเคเค 3-0 โดยได้ประตูลูกแรกจาก ประจักษ์ ศรีบูลา ในนาทีที่ 30 ส่วนลูกที่ 2 ได้จากเทิดศักดิ์ ใจมั่น ในนาทีที่ 46 และลูกสุดท้าย จากนิกร อนุวรรณ ในนาทีที่ 68


        


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X