ส.นักข่าวช่างภาพกีฬาฯเตรียมจัดใหญ่มอบรางวัลเชิดชูคนกีฬาไทยรอบ3ทศวรรษ9ก.พ.นี้

ส.นักข่าวช่างภาพกีฬาฯเตรียมจัดใหญ่มอบรางวัลเชิดชูคนกีฬาไทยรอบ3ทศวรรษ9ก.พ.นี้
สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงานใหญ่ "3 ทศวรรษ วินาทีสู่ฝันพลังแห่งความภาคภูมิใจ" ในโอกาสครบรอบการก่อตั้งสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯครบ 30 ปี (2535-2565) โดยมอบรางวัลเกียรติยศใก้กับนักกีฬา แยกเป็นทศวรรษละ 10 รางวัล และรางวัลพิเศษอีก ทศวรรษละ 2 รางวัล รวมทั้งสิ้น 36 รางวัล ในพฤหัสบดีที่ 9 ก.พ.นี้ ที่โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ ช่อง 7 HD ถ่ายทอดสดวันแห่งความภาคภูมิใจของนักกีฬา ขณะที่สมาคมฯ การันตีการคัดเลือกสุดยอดนักกีฬาทั้งอาชีพ-สมัครเล่น ในแต่ละทศวรรษนั้น ทั้งคณะกรรมการฯ ผู้ทรงคุณวุฒิ คัดเลือกกันอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อให้เหมาะสมกับตำแหน่งจริงๆ

ความคืบหน้าของสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้จัดงานแถลงข่าว การจัดงานครบรอบ 30 ปีการก่อตั้งสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬา มอบรางวัลให้กับนักกีฬาทรงคุณค่าในช่วง 3 ทศวรรษ ที่ผ่านมา ในชื่อว่า "3 ทศวรรษ วินาทีสู่ฝันพลังแห่งความภาคภูมิใจ" โดยกำหนดจัดในวันพฤหัสบดีที่ 9 ก.พ. 66  ที่โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ (ชั้น 3 ) ช่อง 7HD ถ่ายทอดสดเวลา 14.00-15.45 น. โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ  รมว.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธาน พร้อมด้วย นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงท่อง เที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย, ดร.สุปราณี คุปตาสา  ผู้จัดการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, นวลพรรณ ล่ำซำ CEO บมจ.เมืองไทยประกันภัย ร่วมงาน 

นายพัลลภ ศรีไพรวัลย์ เลขาธิการสมาคมฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้งาน "3 ทศวรรษ วินาทีสู่ฝันพลังแห่งความภาคภูมิใจ" มีความพร้อมแล้ว ทางคณะกรรมการสมาคมฯ ร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิในวงการกีฬาได้คัดเลือกนัก

กีฬาที่จะรับรางวัลทศวรรษ ละ10 รางวัล และรางวัลพิเศษอีกทศวรรษละ 2 รางวัล รวมทั้งสิ้น 36 รางวัลเรียบร้อยด้วยความละเอียด และเหมาะสมที่สุดสำหรับในแต่ละรางวัล สมาคมฯรับประกันได้ 

"การจัดงานครบรอบ 30ปี หรือ 3 ทศวรรษของการก่อตั้งสมาคมฯครั้งนี้ สมาคมฯจัดเพื่อวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการรำลึกถึงผลงานของนักกีฬารุ่นต่างๆ ในยุคตั้งแต่ 30 ปี - 20 ปีที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะนัก

กีฬารุ่นก่อนๆที่แฟนๆกีฬารุ่นใหม่ส่วนใหญ่แทบไม่รู้จัก ไม่เคยเห็นหน้า ไม่เคยดูผลงาน ก็จะได้รับรู้กันในวันที่ 9 ก.พ.นี้ ที่สมาคมฯจัดขึ้นเพื่อเชิดชู เป็นการให้เกียรติ ซึ่งก็ถือเป็นการให้ความสำคัญกับนักกีฬาในยุคต่างๆ 

ประเภทต่างๆที่เสียสละเวลาส่วนตัว ไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศมากมาย สมควรอย่างยิ่งที่จะได้รับการยกย่อง ได้รับการรับรู้ทั่วกันจากแฟนกีฬาทั้งยุคก่อนและยุคปัจจุบัน" เลขาสมาคมฯกล่าว

สำหรับรางวัลที่จะมอบ ก็แยกเป็น ประเภทของรางวัล ประกอบด้วย 1. สมาคมกีฬาแห่งทศวรรษ 2.บุคคลสำคัญแห่งทศวรรษ, 3.ทีมกีฬาแห่งทศวรรษ,  4.นักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ,  5.ผู้จัดการทีมแห่งทศวรรษ,  6.ผู้ทำชื่อเสียงในเวทีกีฬาสากลแห่งทศวรรษ,  7.นักกีฬาตัวอย่างแห่งทศวรรษ, 8.นักกีฬายอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ, 9. สุดยอดนักกีฬาแห่งทศวรรษ, 10.วินาทีความทรงจำแห่งทศวรรษ ส่วนประเภทของรางวัลพิเศษ ประกอบด้วย 1.รางวัลที่สุดแห่งความทรงจำ และ 2.รางวัลเกียรติยศแห่งทศวรรษ  

อนึ่ง "3 ทศวรรษ วินาทีสู่ฝันพลังแห่งความภาคภูมิใจ" ในวันพฤหัสบดีที่ 9 ก.พ.นี้ ทางโรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ (ซอยรางน้ำ) จะเริ่มตั้งแต่เวลา 12.30 น. ถึง 16.00 น. โดยช่อง 7 HD จะถ่ายทอดสดให้แฟนๆ

กีฬาทั่วประเทศรับชมกันตั้งแต่เวลา 14.00 น. -15.45 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X