กรมพลศึกษาทุ่ม 31 ล้านติดลู่ยางใหม่สนามศุภฯรองรับกรีฑาเอเชีย

กรมพลศึกษาทุ่ม 31 ล้านติดลู่ยางใหม่สนามศุภฯรองรับกรีฑาเอเชีย
กรมพลศึกษา ร่วมกับ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทำพิธีรื้อถอน ติดตั้งลู่ยางสังเคราะห์ใหม่ที่สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย เพื่อรองรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 25 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 ก.ค. 2566

ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา, พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์,ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย, นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย, นายถิรชัย วุฒิธรรม ที่ปรึกษาสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ และแขกผู้มีเกียรติมีหลายท่าน ร่วมพิธีรื้อถอนและติดตั้งลู่ยางสังเคราะห์ใหม่ ที่สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อรองรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชียครั้งที่ 25 หรือ เอเชียน แอธเลติก แชมเปี้ยนชิพ 2023 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 ก.ค.2566

ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนินันดร์ กล่าวว่า การปรับปรุงลู่ยางสังเคราะห์ที่สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัยในครั้งนี้ กรมพลศึกษาได้ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 31 ล้านบาท จ้างบริษัท ทาโคเทค จำกัด ให้เข้ามาติดตั้งลู่ยางสังเคราะห์ใหม่ที่ได้มาตรฐานระดับคลาส 2 นอกจากนี้ยังจะมีการย้ายบ่อทราย ที่ใช้สำหรับการแข่งขันกระโดดไกล จากบริเวณหลังประตูฟุตบอล ไปที่ยังริมอัฒจันทร์ด้านกระถางคบเพลิงอีกด้วย อีกทั้ง ยังมีการย้ายบ่อวิบาก ที่ใช้สำหรับการแข่งขันวิ่งวิบาก ที่เดิมทีอยู่ภายนอกวงลู่ 400 เมตร ให้เข้ามาอยู่ภายในวงลู่ 400 เมตรอีกด้วย เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของกรีฑาโลก(World Athletics) นอกจากนี้ ยังจะปรับปรุงห้องน้ำให้ทันสมัยขึ้น เพื่อรองรับนักกรีฑาจาก 45 ชาติในทวีปเอเชีย ที่จะเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ โดยการก่อสร้าง ใช้เวลา 4 เดือนด้วยกัน จากวันที่ 3 ก.พ. 2566 ไปจนถึงวันที่ 2 มิ.ย. 2566 

ด้าน พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย(AAA) ได้ให้เกียรติประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ในวาระที่สหพันธ์กรีฑาเอเชีย ครบรอบ 50 ปีพอดี และเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ได้จัดกรีฑารายการนี้ด้วย ดังนั้นสมาคมกรีฑาจึงเลือกใช้สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย ซึ่งเป็นสนามที่เก่าแก่และมีมนต์ขลังมากที่สุดของเมืองไทย จากการผ่านการจัดกรีฑาในซีเกมส์และเอเชียนเกมส์มาแล้วหลายสมัย ให้เป็นเจ้าภาพกรีฑาชิงแชมป์เอเชียในครั้งนี้ 

สำหรับการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชียครั้งที่ 25 หรือ เอเชียนแอธเลติกแชมเปี้ยนชิพ 2023 ระหว่างวันที่ 12-16 ก.ค. 2566 โดยจะเป็นเวทีคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก 2023 ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 19-27 ส.ค. 2566 และกรีฑาในโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้าด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X