กรมพลศึกษาจับมือญี่ปุ่นจัดสัมนาส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศด้านกีฬา

กรมพลศึกษาจับมือญี่ปุ่นจัดสัมนาส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศด้านกีฬา
กรมพลศึกษา ร่วมกับประเทศญี่ปุ่น จัดกิจกรรม การประชุม"การส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศด้านกีฬา" เพื่อผลักดันให้ผู้หญิงได้ตระหนักถึงศักยภาพ

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิด การประชุมเชิงปฏิบัติการอาเซียน-ญี่ปุ่น ภายใต้หัวข้อ "การส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศด้านกีฬา"  ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ กรมพลศึกษา เมื่อ 31 ม.ค.66  โดยมี ดร. เอสึโกะ โอกาซาวาระ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยกีฬาสตรีของญี่ปุ่น พร้อมด้วย รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต รองประธานกรรมการ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ 

,คณะผู้บริหารกรมพลศึกษา และเยาวชนจากสถานศึกษาต่างๆ เข้าร่วม

 ทั้งนี้ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะผู้ประสานงานหลักสาขากีฬาอาเซียน (SOMS Focal Point) ร่วมกับประเทศญี่ปุ่น โดยม.จูเทนโด จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการอาเซียน-ญี่ปุ่น ภายใต้หัวข้อ "การส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศด้านกีฬา" สำหรับผู้นำเยาวชน ระหว่างวันที่ 31 ม.ค.-1 ก.พ. 66 

 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความตระหนักรู้ต่อการเปลี่ยนแปลงการรับรู้ทางสังคมของการมีส่วนร่วมด้านการกีฬาของสตรีและเด็กหญิง เพื่อผลักดันให้ผู้หญิงได้ตระหนักถึงศักยภาพ และความสามารถของตนเองหลังในปัจจุบันทั่วโลกเริ่มให้ความสำคัญกับบทบาทของผู้หญิงและพลังของผู้หญิงกันเพิ่มมากขึ้นในทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็น แวดวงวิชาการ การศึกษา และการกีฬา

 อนึ่งการประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ผู้เข้าร่วมจะได้รับฟังการบรรยายโดยผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยโจไซ ม.จุนเทนโด ตัวแทนจากไนกี้ เอเชียแปซิฟิก รวมถึงกิจกรรมภาคสนามจากอดีตนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทอล์คโชว์นักกีฬาต้นแบบ โดยร้อยเอกหญิง ปวีณา ทองสุก นักกีฬายกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ปี 2004 ที่ประเทศกรีซ และเอเชียนเกมส์ ปี 2006 ที่ประเทศกาตาร์ รวมถึง ร้อยเอกหญิง ชนาธิป ซ้อนขำ นักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทยเจ้าของทองแดงโอลิมปิก ปี 2012 ที่ประเทศอังกฤษ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเป็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จในเวทีโลกให้กับเยาวชนต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติต่อไปด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X