ยิงปืนได้ 24 นักแม่นลุยอชก.19 "บิ๊กเสือ" ลั่นหากไม่มาซ้อมพร้อมหั่นชื่อหลุดโผ

ยิงปืนได้ 24 นักแม่นลุยอชก.19 "บิ๊กเสือ" ลั่นหากไม่มาซ้อมพร้อมหั่นชื่อหลุดโผ
ยิงปืนได้ 24 นักแม่นเป้าลุย อชก.19 หลังผ่านการคัดตัวครั้งที่ 3 "บิ๊กเสือ" สกล วรรณพงษ์ เผย นักกีฬาส่วนใหญ่ยังเป็นชุดเดิมกับการคัดตัวครั้งที่ 2 และจะมีการคัดตัวทุก 3 เดือนจนถึง อชก. 19 เพื่อเฟ้นนักกีฬาที่มีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ รับสถิติที่ผ่านมาไม่น่าพอใจ การเก็บตัวครั้งนี้ต้องให้มาซ้อมทุกวันใครไม่มาอาจจะหารือหั่นชื่อออก วอน กทท.ช่วยอนุมัติงบประมาณแข่งคอลิฟาย อลป. 2024 หลังพลาดมาแล้ว 2 แมตซ์เพราะยังไม่ได้อนุมัติงบส่งแข่ง

"บิ๊กเสือ" นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายืงปืนแห่งประเทศไทย เปิดเผย หลังจากที่เปิดให้มีการคัดตัวนักกีฬาชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 3 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และได้นักกีฬาครบตามจำนวน 24 คนซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นนักกีฬาชุดเดียวกับที่คัดตัวในครั้งที่ 2 ยังมีนักกีฬามือเก๋าและดาวรุ่งติดโผอยู่ แต่การคัดตัวยังไม่สิ้นสุดเพียงแค่นี้ จะมีการคัดตัวทุกๆ 3 เดือนไปจนถึงการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เพื่อให้นักกีฬามีการพัฒนาตลอดเวลา เพราะต้องเฟ้นหานักกีฬาที่มีความพร้อมทั้งร่างกาย และจิตใจ 

"บิ๊กเสือ" สกล กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากสถิติการยิงของนักกีฬาทั้ง 24 คนที่ผ่านการคัดตัว สถิติไม่ดีเท่าที่ควร รวมถึงการแข่งขันในรายการนานาชาติ  2-3 แมตซ์ที่ผ่านมาสถิติไม่น่าดีเลย จึงต้องเชิญนักกีฬาทั้ง 24 คนที่ผ่านการคัดตัวมาประชุมเพื่อให้เข้าฝึกซ้อมแบบจริงจัง เพราะที่ผ่านมาให้ซ้อม แต่ก็มีบางคนมาซ้อมบ้างไม่ซ้อมบ้าง แต่การเก็บตัวครั้งนี้จะให้นักกีฬาเข้าซ้อมทุกวัน หากใครไม่ซ้อมก็พร้อมตัดชื่อออกเช่นกัน

"ส่วนกรณีการคอลิฟายโอลิมปิก 2024 สมาคมฯ ส่งแผนที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนคอลิฟายโอลิมปิก แต่ปรากฏว่าจนถึงตอนนี้แมตซ์หการแข่งขันผ่านไปแล้ว 2 แมตซ์ ก็ยังไม่ได้รับการอนุมัติจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ตอนนี้เหลืออีก 6-7 แมตซ์ก็ผมได้ทำหนังสือสอบถามไปยัง กกท.แล้วเพราะอยากให้อนุมัติให้เร็วหน่อยเพราะเหลือเวลาในการคอลิฟายไม่มากแล้ว" 

"บิ๊กเสือ" กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชาไม่บรรจุกีฬายิงปืนให้มีการชิงชัย และทางไทยเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดให้ไปยังทางกัมพูชา แต่ก็ยังไม่มีคำตอบอะไรมาเช่นกันคิดว่ากัมพูชาคงไม่ยอมรับข้อเสนอของไทย แต่ก็มีแผนสำรองหากโดยจัดการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่นแทน โดยจะจัดแข่งในเดือนมิถุนายน 2566 

สำหรับรายชื่อนักกีฬาที่ผ่านการคัดตัวครั้งที่ 3 มีดังนี้  นพดล สุทธิวิรัช, วงศฏางค์ ชุ่มกระแส,เกียรติกุล สุดเขต,ธีธัช ประดิษฐ์สุดสวาท, อดิศักดิ์ สาลีโนศักดิ์,ชวกร ตรีนิภากร,ธันยพร พฤกษากร,พิมพ์อร คล้ายสุบรรณ,กมลลักษณ์ แสนชา,เณศรา จำปารัตน์,กัลยกร หิรัญเพิ่ม,ชวิศา ปะดุกา,รัชฏาภรณ์ เปล่งแสงทอง,ธัญลักษณ์ โชติพิบูลศิลป์,สุภมาส วันแก้ว,ขนิษฐา ศาตร์เวช,เจเดนท์ จิตรวีย์ เหมาะประสิทธิ์,หยดเทียน ประทุมทอง,ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี,ชานนท์ บินหมัด,ธนัช เอี่ยมโอภาส,นภิศ ต่อตั้งพานิช,ปฏิพงษ์ นาคเอี่ยม และ วรากร ฆ้องกลาง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X