ม.ศรีปทุมร่วมชิงชัย124 สถาบัน"ดอกจานบ้านเชียงเกมส์"ที่อุดรธานี

ม.ศรีปทุมร่วมชิงชัย124 สถาบัน"ดอกจานบ้านเชียงเกมส์"ที่อุดรธานี
มหาวิทยาลัยศรีปทุม แถลงเตรียมความพร้อมลุยศึกกีฬาปัญญาชน ครั้งที่ 48 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ระหว่างวันที่ 21-30 มกราคม 2566 โดยมี 124 สถาบัน ร่วมชิงชัย

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 โดยในปี พ.ศ.2566 นี้ ทาง มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันภายใต้คำขวัญ Spirit Of The Games : ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ คือน้ำใจนักกีฬา โดยมี "คุณทองโบราณ"  เป็นมาสคอตประจำการแข่งขัน โดยใช้ชื่อในการแข่งขันอย่างเป็นทางการว่า "ดอกจานบ้านเชียงเกมส์" ระหว่างวันที่ 21-30 มกราคม 2566 โดยมีสถาบันการศึกษาเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 124 สถาบัน มีการชิงชัยในชนิดกีฬาทั้งหมด 35 ชนิดกีฬา และกีฬาสาธิต 4 ชนิดกีฬา

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 เวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ณ อาคารกิจกรรมพัฒนานักศึกษา ห้องบงกช มหาวิทยาลัยศรีปทุม ทางด้าน ดร.โสภิต ภาโนมัย รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยผู้บริหาร อ.กุศล สังขนันท์ ผู้ช่วยอธิการบดีด้านกฏหมายและรักษาการผู้ช่วยอธิการบดีด้านการบริการวิชาการ อ.สุรศักดิ์ ทรัพย์เพิ่ม ผู้อำนวยการกลุ่มงานกิจการนักศึกษา เปิดแถลงข่าว เตรียมความพร้อมและให้โอวาทนักกีฬา เพื่อที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 (รอบมหกรรม) อย่างเป็นทางการ  

ทางด้าน ดร.โสภิต ภาโนมัย รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬานำทัพสู้ศึกกล่าวว่า "ไม่มีอะไรที่ต้องน่าตกใจกับ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กับการแข่งขันในครั้งนี้อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าเราจะมาน้อยแต่ก็ร้อยเปอร์เซ็น ทั้งคุณภาพนักกีฬาและทั้งทีมงานยังเหมือนเดิมครับ ซึ่งก็ต้องขอบคุณท่านอธิการบดี ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน ที่ยังให้การสนับสนุนกีฬาอย่างต่อเนื่องและมีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมพัฒนาและให้ความร่วมมือกับวงการกีฬาของประเทศต่อไป 

ดังนั้นทางทีมงานได้วางแผนและเตรียมความพร้อมกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว คือพยายามรักษาคุณภาพของนักกีฬาและทีมงานที่เหลือให้อยู่อย่างมีความสุขและแสดงศักยภาพให้เต็มที่เมื่อต้องลงแข่งขัน ในขณะเดียวกัน มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้ทำงานควบคู่ไปพร้อมกับการแข่งขันในครั้งนี้ไว้แล้ว คือได้วางแผนพร้อมกระบวนการจัดการต่างๆ ไว้ทุกส่วนเช่นกัน แล้วปี พ.ศ.2567 กีฬา มหาวิทยาลัยศรีปทุม เราจะกลับมายืนในจุดของเราอีกครั้ง รอ และพบกันครับ ขอบคุณทุกคนอีกครั้งครับผม...

สำหรับชุดกีฬาที่ใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ ยังคงเป็นผู้สนับสนุนหลักเจ้าเดิมที่ถือว่าผูกมิตรสร้างสัมพันธ์กันมาอย่างยาวนาน นั่นคือ "แกรนด์สปอร์ต" เป็นบริษัทที่ผลิตเสื้อผ้าอุปกรณ์กีฬาระดับแนวหน้าขอวงการกีฬาไทย  งานนี้ทาง "แกรนด์สปอร์ต" ได้ออกแบบทั้งชุดวอร์ม ชุดลำลอง และชุดการแข่งขัน เรียกได้ว่ารับประกันคุณภาพอยู่คู่กับทาง มหาวิทยาลัยศรีปทุม กว่า 30 ปีเลยทีเดียว 

โดยการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 ทัพคณะนักกีฬา มหาวิทยาลัยศรีปทุม จะออกเดินทางโดยรถปรับอากาศ 2 ชั้น จำนวน 2 คัน ในวันที่ 20 มกราคม 2566 มีนักกีฬาจำนวน 51 คน และเข้าพักที่ โรงแรมเบลล์แกรนด์ จังหวัดอุดรธานี

สำหรับท่านใดที่จะติดตามผลการแข่งขันของ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่ช่องทาง https://www.spu.ac.th/department/sports/aw/703/ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ อ.สุรศักดิ์ ทรัพย์เพิ่ม 081 655 6842 อ.ณัฐนนท์ จิตรพิลา 089 891 2945 และ อ.อนันต์ เมืองทอง 090 971 7859


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X