รักบี้ชาย7คนไทยยกเครื่องใหม่เล็งลูกครึ่งเสริมทัพ

รักบี้ชาย7คนไทยยกเครื่องใหม่เล็งลูกครึ่งเสริมทัพ
ทีมรักบี้ชาย 7 คนทีมชาติไทย ล้างไพ่ใหม่ เปิดคัดตัวนักกีฬาเน้นผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่เป็นแกนหลัก ขณะที่ "โค้ชเย้" เฮดโค้ชทีมชาย เผย แอบเล็งลูกครึ่งที่เล่นอาชีพในต่างแดนเข้ามาเสริมแกร่ง ตอนนี้กำลังติดตามฟอร์มอย่างใกล้ชิด

น.อ.ฐัญวิทย์ เครือสินธุ์ ผู้ฝึกสอนรักบี้ชายทีมชาติไทย เปิดเผยถึงเรื่องการเตรียมทีมในการสู้ศึกระดับนานาชาติปี 2566 ว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเรียกนักกีฬารักบี้ชายทั่วประเทศเข้ามาคัดตัวเพื่อเป็นตัวแทนทีมรักบี้ 7 คนชายทีมชาติไทย ที่ในปีนี้มีรายการสำคัญๆคือ เอเชีย รักบี้เซเว่นส์ โทรฟี่ ที่จะต้องเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นระดับซีรีส์ให้ได้ หลังจากที่ไทยคว้ารองแชมป์มาหลายครั้งก่อนหน้านี้ และศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ที่จีน มีเป้าหมายคือท็อป 5 ของเอเชีย

"โค้ชเย้" ยังกล่าวต่อว่า สำหรับในการคัดตัวครั้งนี้จะมีความละเอียดมากกว่าเดิม เพราะในยุคนี้รักบี้ 7 คนมีการพัฒนาการเล่นไปมาก ซึ่งสรีระนักกีฬาก็มีความสำคัญต่อผลงานในสนาม ทำให้ในปีนี้จะเน้นไปที่นักกีฬาที่มีรูปร่างสูงใหญ่เป็นหลัก แต่ก็จะมีผสมผสานกับนักกีฬารูปร่างเล็กแต่คล่องตัว 2-3 คน ซึ่งทางสต๊าฟโค้ชทีมชายจะเลือกนักกีฬาที่ตรงตามความต้องการจำนวน 15 คน และจะมีโควต้าพิเศษอีกประมาณ 3-4 คน ในการที่จะดึงนักกีฬาที่เป็นลูกครึ่ง หรือ ไทยแท้ ที่เล่นอยู่ต่างประเทศเข้ามาฝึกซ้อม เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีม ก็จะรวมทั้งหมดแล้วไม่เกิน 20 คน

ผู้ฝึกสอนรักบี้ชายทีมชาติไทย ยังเผยทิ้งท้ายว่า ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่สำคัญมากจริงๆสำหรับรักบี้ทีมชาย เพราะมีทั้งศึกเอเชียนเกมส์ 2022 และ ชิงแชมป์เอเชียในถ้วยโทรฟี่ ที่ถือว่าเป็นถ้วยระดับดิวิชั่น 2 ของเอเชียที่ไทยจะต้องเลื่อนชั้นให้ได้ ซึ่งการสร้างทีมใหม่ในครั้งนี้จะหวังผลระยะเวลา 2 ปีในศึกซีเกมส์ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เพราะต้องการที่จะพาทีมชายเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศซีเกมส์ให้ได้ และยังแอบหวังลึกๆว่าอยากคว้าเหรียญทองอีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X