ยูเออียันกฏเดิม"ปรีดิ์อัญ"ชวดเก็บแต้มขี่ม้าโอลิมปิก2024

ยูเออียันกฏเดิม"ปรีดิ์อัญ"ชวดเก็บแต้มขี่ม้าโอลิมปิก2024
หลังจากที่ทางยูเออี ได้ออกมาประกาศกฏใหม่ม้าที่เดินทางมาจาซาอุดิอาระเบีย จะต้องไปกักโรคก่อนแข่งขัน 30 วัน ส่งผลกระทบกับม้าที่เดินทางไปแข่งขัน รายการเวิล์ดคัพ กรังด์ปรีซ์ 5 สตาร์ ความสูง 160 ซม. ที่ซาอุดิอาระเบียที่ไม่สามารถเข้าม้าเข้าไปแข่งขันได้ รวมถึงม้าของทีมชาติซาอุฯ ก็ไม่สามารถไปแข่งได้เช่นกัน

นอกจากนั้นได้ส่งผลกระทบกับนักขี่ม้าสาวทีมชาติไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ที่ไปแข่งขันรายการและจบลงด้วยอันดับ 4 ด้วยการกระโดดดับเบิ้ลเคลียร์เก็บแต้มสะสมอันดับโลกขยับจาก 364 โลกมารั้งที่ 283 ของโลก และรั้งอันดับ 53 โลกในรุ่นยู 25 

โดยทางทีมต่างที่เข้าร่วมแข่งขันที่ซาอุฯ ขอให้ทางยูเออี พิจารณากฏระเบียบใหม่อีกครั้งเพื่อจะได้เดินทางไปแข่ง แต่ปรากฏว่า ทางเจ้าภาพยืนยันระเบียบเดิมม้าที่เดินทางจากซาอุฯ ต้องกักตัว 30 วัน ส่งผลให้นักกีฬาและม้าทั้งหมดเกือบ 50 ตัวที่ซาอุฯ ไม่สามารถเดินทางไปแข่งรายการ "เอฟอีไอ จั้มปิ้ง เวิลด์คัพ CSI4" และการแข่งขันรายการอื่นๆ ที่ดูไบ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-29 ม.ค. 66 ได้ ต้นเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม ซึ่งตามแผนที่วางไว้หลังจบการแข่งขันที่ยูเออี ในเดือนมีนาคมนักขี่ม้าสาวไทยจะเดินทางกลับฝรั่งเศสเพื่อไปแข่งขันเก็บแต้มควอลิฟายโอลิมปิกต่อที่ฝั่งยุโรป 

สำหรับนักขี่ม้าสาวไทย "ปรีดิ์อัญ" เมื่อไม่สามารถเดินทางไปแข่งตามแผนที่วางไว้ได้ ส่งผลให้มีผลกระทบการแข่งขันเพื่อเก็บแต้มควอลิฟายโอลิมปิก 2024 แต่ยังคงปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่ซาอุดิอาระเบีย เพื่อรอแข่งขัน รายการ CSI3* ระหว่างวันที่ 1-11 มีนาคม 2566 ที่เมืองริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่ง "ปรีดิ์อัญ" เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาครองเมื่อปีที่แล้ว จากนั้นเตรียมวางแผนใหม่ทั้งหมดสำหรับการแข่งขันเก็บแต้มเพื่อควอลิฟายโอลิมปิก 2024


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X