ไทยบี้เจ๊าไต้หวันทะลุตัดเชือกฮอกกี้จูเนียร์เอเฮชเอฟฯ

ไทยบี้เจ๊าไต้หวันทะลุตัดเชือกฮอกกี้จูเนียร์เอเฮชเอฟฯ
ทีมฮอกกี้ไทยไล่บี้ ตีเสมอไต้หวัน 1-1 คว้ารองแชมป์ของกลุ่มเอ ในศึกจูเนียร์ เอเฮชเอฟ คัพ 2023 ที่โอมาน ทะลุตัดเชือกดวลกับ บังคลาเทศ ทีมแชมป์กลุ่มบี พร้อมการันตีลุยศึกใหญ่ จูเนียร์ เอเชีย คัพ 2023 ต่อไปด้วย

การแข่งขันฮอกกี้กลางแจ้งเยาวชน รายการ "จูเนียร์ เอเฮชเอฟ คัพ 2023" ซึ่งรายการนี้ชิงชัยระหว่างวันที่ 6-12 ม.ค. 66 ที่กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน โดยทัวร์นาเมนต์นี้ มี 8 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน โดยกลุ่มเอ ประกอบด้วย โอมาน (เจ้าภาพ), ไต้หวัน, อินโดนีเซีย และไทย ส่วนกลุ่ม บี ประกอบด้วย บังคลาเทศ, ศรีลังกา, ฮ่องกง และ อุซเบกิสถาน

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 ม.ค. 66 ตามเวลาท้องถิ่น ทีมชาติไทย ซึ่ง 2 นัดแรก ทำผลงาน ชนะ 1 แพ้ 1 ลงเล่นเป็นเกมที่ 3 พบกับ ไต้หวัน โดยเกมนี้ถ้า ทีมชาติไทย ชนะ หรือเสมอ ก็จะเข้ารอบรองชนะเลิศทันที  ส่วน ไต้หวัน มีเงื่อนไขเดียว คือต้องเอาชนะให้ได้จึงจะเข้ารอบ

เกมเริ่มขึ้นมาในครึ่งแรกเพียง 7 นาที ไต้หวัน เปิดเกมรุกทันทีและได้ประตูนำไปก่อน 1-0 ทว่าหลังจากนั้น ทีมชาติไทย เร่งเกมบุกแล้วก็มาทำประตูตีเสมอได้ ซึ่งช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม ทำให้จบเกม ไต้หวัน เสมอ ไทย 1-1 ทีมชาติไทยมีเพิ่มเป็น 4 คะแนน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ โดยแชมป์กลุ่ม คือ โอมาน ที่ชนะ 3 นัดรวด โดยการผ่านเข้ารอบตัดเชือก ยังเป็นการันตีให้ทีมเยาวชนไทย ได้ลุยศึกจูเนียร์ เอเชีย คัพ 2023 ต่อไปด้วย 

สำหรับโปรแกรมรอบรองชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 11 ม.ค. 66 คู่แรก ทีมชาติไทย พบ บังคลาเทศ เวลา 16.15 น. คู่สอง โอมาน พบ อูซเบกิสถาน เวลา 18.30 น.

อนึ่ง นักกีฬาทีมชาติไทยชุดนี้ เป็นนักกีฬาที่ สมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทยฯ ทำการฝึกและพัฒนามาจากโรงเรียนกีฬาจังหวัดต่างๆ โดยมีอายุเฉลี่ย 15-16 ปี เท่านั้น ขณะที่ข้อกำหนดของการแข่งขันรายการนี้ กำหนดไว้ที่ไม่เกิน 21 ปี ซึ่งก็ถือเป็นการเตรียมและเพิ่มประสบการณ์ให้กับนักกีฬาชุดนี้ให้พร้อมสำหรับต่อกรกับชาติอื่นๆในเกมระดับนานาชาติต่อไป



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X