ประมุขเทควันโดไทยชี้ "น้องเทนนิส" เริ่มจับทางกติกาใหม่ถูกแล้ว

ประมุขเทควันโดไทยชี้ "น้องเทนนิส" เริ่มจับทางกติกาใหม่ถูกแล้ว
"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เริ่มปรับตัวเข้ากับกติกาใหม่ของสหพันธ์เทควันโดโลกได้ดีขึ้นเรื่อยๆ กำชับนักกีฬาให้พัฒนาตัวเองและรูปแบบการเล่น ซูฮก "โค้ชเช" แม่นกติกา ใช้ความรู้ความสามารถพลิกแพลงช่วยจอมเตะไทยปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยๆแล้วเช่นกัน

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อปี 2022 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ถือเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของวงการเทควันโดโลกเลยทีเดียว เพราะมีการปรับเปลี่ยนกฎและกติการแข่งขันใหม่ ทำให้โค้ชและนักกีฬาแต่ละชาติ ต้องเรียนรู้และปรับตัวครั้งใหญ่เพื่อให้คุ้นเคยกับกติกาที่สหพันธ์เทควันโดโลกกำหนดขึ้นมา และใช้ในการแข่งขันจริงในระดับนานาชาติ 

เมื่อถูกถามว่าในช่วงของการปรับเปลี่ยนใช้ระบบการแข่งขันและกติกาใหม่ ได้สร้างปัญหาอะไรให้กับสมาคมและนักกีฬาบ้าง ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ได้เผยว่า ต้องยอมรับว่าการที่สหพันธ์ฯ เปลี่ยนกฎและกติกาขึ้นมาใหม่ สมาคมฯ ไม่ได้รู้สึกแฮปปี้  แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการกำหนดออกมาแบบนี้ ทุกๆชาติก็คงทำอะไรไม่ได้ นอกจากยอมรับและปฎิบัติตาม ซึ่งก็ต้อมยอมรับว่า "โค้ชเช" ชัยชัย เช เป็นคนที่แม่นในกติกา รู้จักพลิกแพลงเทคนิคต่างเพื่้อให้สอดรับกับกติกาใหม่ ทำให้นักกีฬาของไทยปรับตัวได้ดีและได้เร็วเช่นกัน 

"ในปี 2022 ถือว่าเป็นปีแห่งการปรับตัวของนักกีฬาไทยหลายๆคน อย่าง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โอลิมปิกเกมส์ ก็ต้องยอมรับว่า บางลูกหรือท่าไม้ตายอย่าง สกอร์เปี้ยนคิกที่เคยใช้ อันนี้เล่นไม่ได้แล้ว ก็ต้องทำใจและหาลูกเล่นใหม่ๆเข้ามา ซึ่งผมก็ได้คุยกับเทนนิสว่า ทุกคนนั่งดูคุณผ่านยูทูป เพื่อจะศึกษาเทคนิค หาวิธีการที่จะโค่นเจ้าตัว ซึ่งผมก็พยายามบอกเทนนิสว่า อย่าไปยึดติดกับอะไรเดิมๆ และต้องพลิกแพลงทักษะและเทคนิคไปเรื่อยๆ อย่าให้คู่แข่งจับทางได้ ซึ่ง

ในช่วงท้ายๆปีเจ้าตัวก็ทำผลงานได้ดีและดูจะปรับตัวกับกติกาใหม่ได้ดีขึ้นเรื่อยๆด้วย" นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X