จอมพลังชุดกาตาร์คัพถึงไทยเตรียมลุยต่อศึกยุวชนโลกมี.ค.นี้

จอมพลังชุดกาตาร์คัพถึงไทยเตรียมลุยต่อศึกยุวชนโลกมี.ค.นี้
สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เดินหน้าเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่อง หลังจอมพลังชุดกาตาร์ คัพ เดินทางถึงไทย เรียบร้อย วางโปรแกรมลุยกันต่อ รุ่นเล็ก เตรียมทำศึกยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก 2023 เดือนมี.ค.นี้ ที่แอลเบเนีย ส่วนชุดใหญ่ มีศึกชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 ที่เกาหลีใต้ และ ซีเกมส์ ที่กัมพูชา เดือนพ.ค. รออยู่

ความเคลื่อนไหวของ 3 จอมพลังทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนัก รายการ "กาตาร์ คัพ" ครั้งที่ 7 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ โดยรายการนี้ทีมจอมพลังไทยทำผลงานยอดเยี่ยม คว้ารวม 9 ทอง จาก สุรจนา คำเบ้า รุ่น 49 กก.หญิง, สิริยากร ไขพันดุง รุ่น 81 กก.หญิง และ รุ่งสุริยา ปัญญะ รุ่นมากกว่า 109 กก. โดยทุกคน ทำได้คนละ 3 เหรียญทอง พร้อมกับรับรางวัลทีมคะแนนรวมอันดับ 1 ในรายการนี้ 

ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 5 ม.ค.66 นักกีฬาชุดนี้ รวมถึง ผู้ฝึกสอน ว่าที่ร้อยตรี ศักดิ์ชัย ธิตะจารี และ จ่าเอกหญิง สายพิณ เดชแสง ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เที่ยวบินคิวอาร์ 830 เวลา 06.05 น. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากนี้ไป นักกีฬาชุดนี้ และนักกีฬาคนอื่นๆ ในแคมป์ทีมชาติที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็จะเดินหน้าฝึกซ้อมกันอย่างหนักต่อไป เพื่อเตรียมแข่งขันรายการระดับนานาชาติ ที่รออยู่มากมายตลอดปีนี้ โดยเฉพาะ รายการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิก ปารีส 2024 ที่จะต้องเน้นหนักเป็นพิเศษ 

"นอกจากนี้ยังมีรายการอื่นๆ ที่น่าสนใจ ซึ่งจะมีทั้งในระดับยุวชน ที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก 2023  ระหว่างวันที่ 25 มี.ค. -2 เม.ย. ที่เมืองดูร์เรส ประเทศแอลเบเนีย ส่วนชุดใหญ่ จะมี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 3-13 พ.ค. ที่เมืองจินจู ประเทศเกาหลีใต้ และ มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค. ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา รออยู่ ซึ่งจะต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด" นายปรัชญา กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X