ยกเหล็กปลื้มฟอร์มศึกกาตาร์ฯกวาดทองเรียบ 100 เปอร์เซ็นต์

ยกเหล็กปลื้มฟอร์มศึกกาตาร์ฯกวาดทองเรียบ 100 เปอร์เซ็นต์
สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ พอใจ 3 จอมพลังทีมชาติไทย ทำผลงาน 100 เปอร์เซ็นต์ ช่วยกันคว้าได้รวมทั้งหมด 9 เหรียญทอง ในศึกยกน้ำหนักกาตาร์ คัพ ครั้งที่ 7 พร้อมรับถ้วยทีมคะแนนรวมอันดับ 1 กลับบ้านด้วย พันโทหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร ชี้เป็นการประเดิมปีใหม่ที่ดี ก่อนทีมยกเหล็กไทย จะเริ่มตระเวนเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิก ปารีส 2024 ในปีนี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันยกน้ำหนัก "กาตาร์ คัพ" ครั้งที่ 7 ซึ่่งชิงชัยกันระหว่างวันที่ 30 ธ.ต. 65 - วันที่ 4 ม.ค.66 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ โดยทัวร์นาเมนต์นี้สมาคมส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัย 3 ราย พร้อมกับความเหรียญทองครบได้ทั้ง 3 คนที่ส่งแข่งขัน โดยทำได้จาก สุรจนา คำเบ้า รุ่น 49 กก.หญิง, สิริยากร ไขพันดุง รุ่น 81 กก.หญิง และ รุ่งสุริยา ปัญญะ รุ่น 109 กก.ชาย โดยทั้ง 3 คน ช่วยกันรวมทั้งสิ้น 9 เหรียญทอง พร้อมกับรับรางวัลทีมคะแนนรวมอันดับ 1 พร้อมเงินรางวัลอีก 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ 

หลังจบการแข่งขัน นักกีฬาทั้ง 3 คน สุรจนา คำเบ้า, สิริยากร ไขพันดุง และ รุ่งสุริยา ปัญญะ รวมถึงผู้ฝึกสอน ว่าที่ร้อยตรี ศักดิ์ชัย ธิตะจารี และ จ่าเอกหญิง สายพิณ เดชแสง ได้เดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจตามสถานที่ต่างๆ ในกรุงโดฮา พร้อมกับซื้อของฝากญาติมิตรที่ประเทศไทย โดยทางสถานเอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงโดฮา ได้จัดรถยนต์ และเจ้าหน้าที่ ดูแลให้อย่างใกล้ชิด ก่อนที่ทั้งหมด จะกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เที่ยวบินคิวอาร์ 830 วันที่ 5 ม.ค. 66 เวลา 06.05 น.  

พันโทหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า พอใจผลงานของ 3 นักยกน้ำหนักทีมชาติไทยชุดนี้ ที่กวาดมาได้ทั้งหมด 9 เหรียญทอง ซึ่งถือว่าเป็นการประเดิมปีใหม่ ที่ดี ก่อนทีมยกเหล็กไทย จะเริ่มตระเวณเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิก ปารีส 2024 ในปีนี้



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X