หมู ชนะ เอฟ ก็จริง! แต่อาจต้องยืมไม้คิวเพื่อนต่อ หลังเจ้าตัวทำหายระหว่างเดินทาง

หมู ชนะ เอฟ ก็จริง! แต่อาจต้องยืมไม้คิวเพื่อนต่อ หลังเจ้าตัวทำหายระหว่างเดินทาง
แม้ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสอยคิวมือ 28 ของโลกชาวไทย จะประเดิมการแข่งขันสนุกเกอร์นอร์เทิร์นไอร์แลนด์โอเพ่น 2024 ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเฉือนชนะรุ่นพี่ร่วมชาติอย่าง “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มือ 38 ของโลกไปอย่างระทึก 4-3 เฟรม จนผ่านเข้ารอบ 32 คนได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับ “จรวดทางเรียบ” มาร์ค เจ วิลเลียมส์ มือ 7 ของโลกจากเวลส์ต่อไป ซึ่งจะแข่งขันในคืนวันที่ 23 ต.ค.67 เวลาตี 3(ตามเวลาประเทศไทย)

ทว่าจนถึงขณะนี้ จอมคิวแห่งสมุทรปราการ ยังไม่ได้ไม้คิวคู่ใจคืน หลังหายระหว่างเดินทางจากอังกฤษ มาแข่งขันสนุกเกอร์รายการนี้ที่ไอร์แลนด์เหนือ 

สำหรับไทม์ไลน์ ของเหตุการณ์วุ่นวายทั้งหมด เริ่มจากวันที่ 21 ต.ค.67 “หมู ปากน้ำ” ได้เดินทางด้วยสายการบินไรอันแอร์(Ryanair) เที่ยวบิน RK193 จากประเทศอังกฤษมายังกรุงเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ

พอเดินทางถึงท่าอากาศยานปลายทางแล้ว ปรากฏว่าไม้คิวที่จะต้องใช้ในการแข่งขัน รวมถึงสัมภาระอย่างอื่น หายในระหว่างเดินทาง ซึ่งเรื่องนี้ได้สร้างความแปลกใจให้กับเจ้าตัวมาก เพราะเป็นการเดินทางโดยตรงเพียงเที่ยวเดียว โดยไม่ได้แวะเปลี่ยนเครื่องเลย มันจึงไม่น่าหาย

จากนั้น นพพล ได้ทำเรื่องติดต่อสายการบินทันที เพื่อตามของที่หาย โดยเฉพาะไม้คิว ที่เปรียบเสมือนอาวุธคู่กายกลับคืนมาให้เร็วที่สุด แต่มันก็ไม่ทันแมตช์แรกที่เจ้าตัวต้องลงแข่งขันกับ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนุ รุ่นพี่ร่วมชาติ เมื่อวันที่ 22 ต.ค.67 ที่ผ่านมา

หากเป็นแมตช์อื่น หมู คงยืมไม้คิวของ เอฟ ลงแข่งไปแล้ว แต่พอทั้งคู่ต้องมาเจอกันในสนามแข่ง จึงไม่สามารถยืมไม้คิวกันได้ ส่งผลให้ นพพล ต้องไปหายืมไม้คิวคนอื่นแก้ขัดไปก่อน ในระหว่างรอไม้คิวของตัวเอง

ก่อนแข่ง 1 วัน “หมู” ได้เจอกับ “พ่อมดน้อย” ฌอน เมอร์ฟี่ มือ 8 ของโลกจากอังกฤษ  ณ โรงแรมที่พักโดยบังเอิญ ซึ่งเมื่ออดีตแชมป์โลกปี 2005 ได้ทราบปัญหาไม้คิวหาย จึงกระโดดลงมาช่วยเหลือทันที ด้วยการให้ยืมไม้คิวส่วนตัวใช้งานไปก่อน ในแมตช์ที่จะพบกับ เทพไชยา พร้อมกับเอาชนะในแมตช์นี้ไปอย่างเหลือเชื่อ 4-3 เฟรม ผ่านเข้ารอบ 32 คนไปพบกับ “จรวดทางเรียบ” มาร์ค เจ วิลเลียมส์ มือ 7 ของโลกจากเวลส์ ในคืนวันที่ 23 ต.ค.67 เวลาตี 3(ตามเวลาประเทศไทย)

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีวี่แววจะได้ไม้คิวคืน ส่งผลให้ “หมู ปากน้ำ” ยังต้องหายืมไม้คิวเพื่อนร่วมอาชีพต่อ

นพพล ได้กล่าวว่า เบื้องต้นอาจจะขอยืม ฌอน เมอร์ฟี่ ต่ออีก แต่หากเขาไม่สะดวก อาจจะขอยืม หลง เจ้อ หวง มือ 66 ของโลกจากจีน โดยจะต้องรอให้ หวง ลงแข่งขันกับ เอลเลียต ซเลสเซอร์ มือ 35 ของโลกจากอังกฤษ ในเวลา 19.00 น.(ตามเวลาไทย)ให้เสร็จก่อน 

ถึงตรงนี้ หลายคนอาจสงสัยว่าทำไม “หมู ปากน้ำ” ถึงไม่ซื้อไม้คิวใหม่ให้จบเรื่องไปเลย แต่หากใครเล่นนักสนุกเกอร์ ก็จะทราบดีว่า การเปลี่ยนไม้คิว ไม่เหมือนกับการเปลี่ยนรองเท้าสตั๊ดในกีฬาฟุตบอล หรือเปลี่ยนแร็กเก็ตในกีฬาแบดมินตันหรือเทนนิส 

ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนไม้คิว นักกีฬาจะต้องใช้เวลาทำความคุ้นเคยราวๆ 1 เดือนหรือมากกว่านั้น ถึงจะปรับตัวให้เข้ากับอาวุธใหม่ได้ ดังนั้น การเปลี่ยนไม้คิวในระหว่างทัวร์นาเมนต์นอร์เทิร์นไอร์แลนด์โอเพ่น 2024 มันแทบไม่ช่วยอะไรเลย




ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport