"เอฟ-หมู"ตอบรับนำทัพสอยคิวไทยล่าทองศึกเอเชียนอินดอร์เกมส์

"เอฟ-หมู"ตอบรับนำทัพสอยคิวไทยล่าทองศึกเอเชียนอินดอร์เกมส์
"เอฟ นครนายก" และ "หมู ปากน้ำ" 2 จอมคิวมืออาชีพโลกของไทย ตอบรับนำทัพสนุกเกอร์ไทย ล่าเหรียญทองศึกเอเชียนอินดอร์แอนด์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงต้นปี 2567 ร่วมกับ "มิ้งค์ สระบุรี" มือ 1 ของโลกฝ่ายหญิง และ "ใบพัด ศรีราชา" แชมป์โลกหญิงปี 2023 ซึ่งจะนำทัพลงเหรียญทองในสนุกเกอร์หญิงรายการนี้ด้วย

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.66 นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติ ร่วมประชุมกับนายอำนาจ ชยานุรักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทย พร้อมกับประธานผู้ตัดสินสมาคม และโค้ชทีมชาติ ในการปรึกษาหารือการคัดเลือกตัวนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมทำการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันที่ 24 ก.พ. - 6 มี.ค. 2567 โดยสามารถสรุปเนื้อหาสาระได้ดังนี้

"คิวทอง" ศักดา รัตนสุบรรณ ประธานคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติ กล่าวว่า ต้องขอบคุณทางผู้ช่วยผู้จัดการทีม คุณอำนาจ ชยานุรักษ์ เป็นอย่างมาก ในการประสานให้พูดคุยกับทาง "เอฟ นครนายก" หรือ เทพไชยา อุ่นหนู กับ "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์อาชีพให้เดินทางกลับมาเล่นให้กับทีมชาติ ซึ่งทั้งคู่นั้นรับปาก จะลงทำการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้อย่างแน่นอน เนื่องจากไม่ติดการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพที่อังกฤษ ในประเภทสนุกเกอร์ชาย ส่วนสนุกเกอร์หญิงทางคณะกรรมได้ปรึกษากันแล้วจะให้สิทธิ์ทาง "มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย มือ 1 ของโลก กับ "ใบพัด ศรีราชา" ศิริภาพร นวนทะคำจันทร์ แชมป์โลกอาชีพหญิงปี 2023 เป็นผู้เล่นตัวยืนด้วย 

นายศักดา ยังได้กล่าวเสริมอีกว่า คณะกรรมการมีความเห็นฟ้องว่าจากทัวร์นาเมนท์  3 รายการ ประกอบด้วย การแข่งขันสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์ประเทศไทย,  การแข่งขันพูล 9 ลูกชิงแชมป์ประเทศไทย ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง และ ศึกบิลเลียดชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ซึ่งจะเริ่ม 24-30 ก.ค.นี้ ที่ห้องแฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอร์แลนด์ จะมีนักแทงฝีมือดีจากทั่วประเทศเดินทางมาชิงชัยกันทั้ง 3 รายการกันอย่างคับคั่งนั้น ทางคณะกรรมการคัดเลือกทีมชาติจะให้สิทธิ์นักกีฬาที่ได้แชมป์แต่ละรายการเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยเพื่อเข้าร่วมเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งจะแข่งขันในก.พ.ปีหน้า ส่วนรองแชมป์เราจะพิจารณาตามความเหมาะสมอีกครั้ง โดยคาดว่าทางการกีฬาแห่งประเทศไทยจะให้เริ่มทำการเก็บตัวในเดือนก.ย.นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X