ก้าวข้ามสถิติต๋อง!"เอฟ นครนายก"กดแม็กซิมัมเบรกหน4ก่อนร่วงดับเบิลยูเอสที

ก้าวข้ามสถิติต๋อง!"เอฟ นครนายก"กดแม็กซิมัมเบรกหน4ก่อนร่วงดับเบิลยูเอสที
"เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู นักสนุกเกอร์ชาวไทย มือ 43 ของโลก ระเบิดฟอร์มกดแม็กซิมัมเบรค 147 แต้ม ครั้งที่ 4 ในชีวิต ในเฟรมที่ 5 แมตช์ดวลกับ ซือ สี นักสนุกเกอร์จากจีน ในรอบ 64 คน ศึกสนุกเกอร์อาชีพ "ดับเบิลยูเอสที คลาสสิก" ที่เมืองเลสเตอร์ แต่น่าเสียดายเจ้าตัวเป็นฝ่ายปราชัย 2-4 เฟรม อย่างไรก็ตาม จ่อได้เงินโบนัส 5,000 ปอนด์ หรือราวๆ 2 แสนบาทปลอบใจ หากไม่มีใครทำแมกซิมัมเบรกเพิ่มในช่วงที่เหลือของทัวร์นาเมนต์

การแข่งขันสนุกเกอร์รายการสะสมคะแนนโลก ศึก "ดับเบิลยูเอสที คลาสสิก"  ที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 427,000 ปอนด์ หรือราว 17.9 ล้านบาท เมื่อช่วงดึกวันที่ 20 มี.ค.66 เป็นการแข่งขันในรอบที่ 2 หรือรอบ 64 คนสุดท้าย มีจอมคิวไทยลงสนามแข่งขันด้วย  

ในรอบ 2 แข่งระบบ 4 ใน 7 เฟรม "เอฟ นครนายก" หรือ เทพไชยา อุ่นหนู รองแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดงโลก 2023 มือ 43 ของโลก ลงดวลคิวกับ ซือ สี นักสนุกเกอร์มือ 67 ของโลกจากจีน แมตช์นี้แม้ "เอฟ" เป็นฝ่ายพ่ายไป 2-4 เฟรม แต่เจ้าตัวได้สร้างเซอร์ไพรส์ ด้วยการกดแม็กซิมัมเบรก 147 แต้ม ในเฟรมที่ 5 ซึ่งก็นับเป็นการทำสำเร็จครั้งที่ 4 ในการลงเล่นระดับอาชีพ ก้าวข้ามสถิติของนักสนุ้กรุ่นพี่ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" วัฒนา ภู่โอบอ้อม ที่ทำเอาไว้ 3 ครั้ง ทำให้เจ้าตัวยังจ่อคว้าเงินโบนัส 5,000 ปอนด์ หรือ ประมาณ 2 แสนบาทด้วย หากในช่วงที่เหลือของทัวร์นาเมนต์นี้ ไม่มีใครสามารถทำแมกซิมัมเบรกได้

ด้าน "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ สอยคิวชาวไทย มือ 30 ของโลก ลงเล่นรอบ 2 พบกับ ฟ่าน เจิ้งยี มือ 35 ของโลกจากจีน โดยแมตช์นี้เป็น "หมู" ที่ชิงจังหวะในเฟรมสุดท้าย เบียดเอาชนะไปหวุดหวิด 4-3 เฟรม ผ่านเข้ารอบ 32 คนสุดท้าย ไปเจอกับ มาร์ก อัลเลน มือ 3 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือต่อไป ในช่วงค่ำวันที่ 21 มี.ค.นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X