ชาวปทุมธานีแห่กรี๊ดจอมคิวโลก นักสนุ้กไทยพร้อมประเดิมศึก 6 แดง

ชาวปทุมธานีแห่กรี๊ดจอมคิวโลก นักสนุ้กไทยพร้อมประเดิมศึก 6 แดง
ชาวปทุมธานีแห่กรี๊ดต้อนรับขบวนแห่เหล่าจอมคิวมืออาชีพโลกและนักสอยคิวไทยที่มาร่วมการแข่งขันปทุมธานี ซิกส์ เร้ด เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023เนืองแน่น "บิ๊กแจ๊ส" พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง​ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี​ ต้อนรับอย่างชื่นมื่นและอบอุ่น ลุ้นนักสอยคิวไทยประเดิมสนามวันแรก "เอฟวัน" เทพไชยา อุ่นหนู​ ชนจิมมี่ ไวท์ ส่วน "หมู​ ปากน้ำ" เปิดสนามพบ จอร์แดน​ บราวน์ นักสนุ้กจากไอร์แลนด์เหนือ​, "แจ็ค​ สระบุรี" ดวล คริส​ เวคลิน จากอังกฤษ และ​ "มิ้ง สระบุรี" แม่นคิวสาวหนึ่งเดียวของรายการ ประชัน สอยคิวชาวจีน​ จาง อันต๋า

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 "ปทุมธานี ซิกส์ เร้ด เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023" ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่เป็นการรวมเอาจอมคิวอาชีพโลกมาแข่งขันมากที่สุดในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่มีการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลกเกิดขึ้นในเมืองไทย พร้อมชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 11 ล้านบาท ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-11 มี.ค.66 ที่ธรรมศาสตร์คอนเวนชั่นเซนเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่สวนเทพประทุม จังหวัดปทุมธานี ได้มีการจัดงานต้อนรับ คณะนักกีฬาสนุกเกอร์ที่มาร่วมการแข่งขันทั้งหมด นำโดย จัดด์ ทรัมป์, สตีเฟ่น แม็กไกวร์ (แชมป์เก่า), สตีเฟ่น เฮนดรี้, จอห์น ฮิกกินส์, ติง จุนฮุย, จิมมี่ ไวท์, มาร์ค เจ วิลเลี่ยมส์ พร้อมด้วยนักสนุกเกอร์ของไทย ประกอบด้วย "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ, "เอฟวัน" เทพไชยา อุ่นหนู, "แจ็ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง, "มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย,"นุ้ก สงขลา" กฤษณัส เลิศสัตยาทร, "นุ้ก คอนหวัน" ปรมินทร์ ด่านจิรกุล, และ "ซันนี่ สายล่อฟ้า" อรรคนิธิ ส่งเสริมสวัสดิ์ 

ทั้งนี้หลังจากจอมคิวทั้งหมดลงจากรถบัสเพื่อขึ้นไปยังรถแห่ มีประชาชนชาวปทุมธานีและแฟนคลับสนุกเกอร์แห่แหนมาร่วมกรี๊ดต้อนรับอย่างคับคั่งชนิดเต็มสองข้างทาง โดยทันทีที่นักกีฬาขึ้นรถแห่กันครบ ขบวนแห่ได้นำทั้งหมดออกเดินทางไปยังเส้นทางรอบตลาดเมืองปทุมธานี เป็นระยะทางประมาณ 3 กม. ซึ่งตลอดเส้นทางได้มีประชาชนชาวปทุมยืนรอให้การต้อนรับเหล่าสอยคิวโลกอย่างเนืองแน่น ก่อนจะมาถึงจุดหมายปลายทางที่มารีน่า แจ๊ส โดยมี "บิ๊กแจ๊ส" พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด รอให้การต้อนรับ

เมื่อคณะนักกีฬาเดินทางมาถึงยังมารีน่า แจ๊ส พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้นำพวงมาลัยมาคล้องคอให้เหล่านักกีฬาในพิธีการต้อนรับ ก่อนจะพาทัวร์ชิมอาหารของอร่อยประจำเมืองปทุม ได้แก่ เมี่ยงกลีบบัว ป้าต้อย, ขนมถ้วย คุณสมควร, ข้าวแช่รามัน คุณส้ม, ลูกชุบ คุณอ้อ และ ไวน์ ไนฟ์ แบล็ค ฮอร์ส

โดยตามโปรแกรมนั้น ในช่วงค่ำของวันจะมีงานเลี้ยงต้อนรับอย่างอบอุ่นและชื่นมื่นที่โรงแรมโนโวเทล ปทุมธานี โดยภายในงานได้มีการเปิดวีทีอาร์ ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเมืองปทุมธานีต้อนรับนักกีฬาสนุกเกอร์จากทั่วโลก จากนั้นทางเจ้าภาพได้มีการแสดงชุด "โขนประทีปโคมไฟ" จากโรงเรียนสามโคก ปทุมธานี พร้อมเชิญนักกีฬาสนุกเกอร์ร่วมกิจกรรมในบทเพลง "รำวงวันลอยกระทง" และได้มอบของที่ระลึกอีกหนึ่งของดีประจำจังหวัดปทุมธานีอย่าง "ดอกบัวอบแห้ง" ให้แก่เหล่านักสอยคิวโลกทุกคน ก่อนทั้งหมดจะรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน สร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมทุกๆ คนเป็นอย่างมาก 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันแรกในวันที่ 6 มี.ค.66 สองนักสนุกเกอร์ของไทยจะเริ่มออกสตาร์ตแมตช์แรกในเวลา 11.00 น. โดย "มิ้ง สระบุรี" แม่นคิวสาวหนึ่งเดียวของรายการ จะลงแข่งขันในกลุ่ม เอ พบ จาง อันต๋า สอยคิวชาวจีน ขณะที่ "นุ้ก คอนหวัน" จะลงแข่งขันแมตช์แรกของกลุ่ม ซี พบ โฮเซน วาเฟย์ นักกีฬาจากอิหร่าน นอกจากนี้สตาร์ดังของไทยคนอื่นๆ อย่าง "หมู ปากน้ำ" จะลงแข่งขันแมตช์แรกของกลุ่ม จี พบกับ จอร์แดน บราวน์ นักสนุ้กชาวไอร์แลนด์เหนือ เวลา 13.30 น. โดยในเวลาเดียวกัน อีกโต๊ะ "แจ็ค สระบุรี" จอมเก๋ามากประสบการณ์ของไทยจะลงแข่งขันแมตช์แรกของกลุ่ม อี พบ คริส เวคลิน จากอังกฤษ  

ด้าน "เอฟวัน" เทพไชยา อุ่นหนู จะลงแข่งขันแมตช์แรกของกลุ่ม บี พบ จิมมี่ ไวท์ ดาวดังชาวอังกฤษ ในช่วงค่ำเวลา 18.30 น. ซึ่งในช่วงเวลาเดียว อีกหนึ่งสอยคิวตัวท็อปของโลกอย่าง จัดด์ ทรัมป์ ก็จะลงแข่งขันแมตช์แรกของกลุ่ม  ดี พบกับนักสนุ้กเพื่อนร่วมชาติชาวอังกฤษอย่าง ริคกี้ วอลเด้น อีกด้วย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X