"บิ๊กแจ็ส"เช็คพร้อมรอบสุดท้ายลั่น"ปทุมธานี6แดงโลก"เดือดแน่

"บิ๊กแจ็ส"เช็คพร้อมรอบสุดท้ายลั่น"ปทุมธานี6แดงโลก"เดือดแน่
"บิ๊กแจ๊ส" นำทัพอบจ.ปทุมธานี พร้อมด้วย​ สมาคมกีฬาบิลเลียดฯ และ​ "เฟรชแอร์​ เฟสติวัล" ของ​ "วินิจ​ เลิศรัตนชัย​" ร่วมลงพื้นที่สำรวจสนามธรรมศาสตร์คอนเวนชั่นเซนเตอร์​ ศูนย์รังสิต​ เพื่อเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนระเบิดศึกยักษ์ "ปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023" ย้ำชัด ทุกอย่างจะพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ที่จะมีพิธีขบวนแห่รับนักกีฬาบริเวณศาลากลางเก่าของจ.ปทุมธานี ลั่น ริ้วขบวนแห่ต้องให้สมเกียรติกับที่พระองค์ท่านล้นเกล้ารัชกาลที่ 10 ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ​ พระราชทานถ้วยรางวัลการแข่งขันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสต​ร์​รายการ 6 แดง​

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 "ปทุมธานี ซิกส์ เร้ด เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023" ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่เป็นการรวมเอาจอมคิวอาชีพโลกมาแข่งขันมากที่สุดในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่มีการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลกเกิดขึ้นในเมืองไทย พร้อมชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 11 ล้านบาท ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-11 มี.ค.66 ที่ธรรมศาสตร์คอนเวนชั่นเซนเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต 

ล่าสุดเมื่อ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา "บิ๊กแจ๊ส" พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พร้อมด้วยทีมงานอบจ.ปทุมธานี ร่วมประชุมกับ สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด เพื่อลงพื้นที่สำรวจสนามและเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนศึกระดับโลกจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า 

พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เผยว่า เราได้ร่วมกันกับสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ พร้อมด้วยทีมงานของคุณวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท เฟรชแอร์ฯ และ ทีมงานของอบจ. ซึ่งเราทำการประชุมร่วมกันหลายครั้ง มาจนถึงตอนนี้ทุกอย่างเป็นไปตามแผนการที่วางไว้หมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการรับรอง การเตรียมขบวนแห่รับนักกีฬาในวันที่ 5 มี.ค. ซึ่งจุดที่จะเริ่มขบวนก็คือไฮไลต์ของปทุมธานีก็คือศาลากลางเก่า แล้วริ้วขบวนแห่ต้องให้สมเกียรติกับที่พระองค์ท่านล้นเกล้ารัชกาลที่ 10 ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานถ้วยรางวัลการแข่งขันครั้งนี้ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ 6 แดงชิงแชมป์โลกมีถ้วยพระราชทาน พร้อมทั้งริ้วขบวนต้องให้เกียรติแต่ละชาติที่มาร่วมแข่งขันด้วย รวมทั้งไฮไลต์ต่างๆ แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของปทุมธานีก็ต้องอยู่ในริ้วขบวนด้วย 

นายกอบจ.ปทุมธานี ยังกล่าวเสริมอีกว่า ส่วนเรื่องที่พักของนักกีฬาทั้งหมดที่โรงแรมโนโวเทลรังสิต ตอนนี้ก็เริ่มมีนักกีฬาทยอยเข้าพักแล้ว โดยวันที่ 5 มี.ค.จะมีการจัดเลี้ยงต้อนรับนักกีฬา ซึ่งนักสนุกเกอร์บางท่านอาจจะติดภารกิจแล้วบินตามมาภายหลัง อย่าง "รอนนี่ โอ'ซุลลิแวน" จะบินมาถึงเช้าวันที่ 7 มี.ค.แล้วเตรียมลงแข่งในเย็นวันนั้นเลย แต่บางส่วนก็มาถึงแล้วอย่างเช่น "จิมมี่ ไวท์"  

ในส่วนของเรื่องขบวนแห่ถ้วยพระราชทานนั้น พลตำรวจโท คำรณวิทย์ กล่าวว่า จะมีริ้วขบวนแห่ถ้วยพระราชทานในวันที่ 6 มี.ค. โดยจะเริ่มตั้งแต่หน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จนเข้ามาถึงห้องสนามแข่งขันธรรมศาสตร์คอนเวนชั่นเซนเตอร์ ซึ่งทีมงานมั่นใจว่าสนามจะพร้อมร้อยเปอร์เซนต์ตั้งแต่ในวันที่ 5 มี.ค.แน่นอน ส่วนพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางมายังสนามเพื่อร่วมชมเราก็จะเตรียมพื้นที่ด้านนอกสนามเป็นสินค้าโอท็อป ร้านอาหาร เป็นของดีของจังหวัดปทุมธานีมารอไว้ต้อนรับ 

"เราขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกคน ไม่ใช่แค่ชาวปทุมธานีอย่างเดียว อยากเชิญชวนมาดูการแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นการแข่งขันที่เราจัดได้ไม่บ่อยและยากมากๆ ที่จะมีนักสนุกเกอร์มือ 1-16 โลก มารวมกันที่ปทุมธานี รายการนี้จะทำให้พี่น้องประชาชนชาวไทยได้รู้จักจังหวัดปทุมธานีและให้ทราบว่าปทุมธานีพร้อมแล้วที่จะจัดการแข่งขันระดับโลก โดยรายการนี้ก็จะถ่ายทอดไปไม่ต่ำกว่า 200 ประเทศทั่วโลกด้วย ส่วนในไทยจะเป็นทรูวิชั่นส์ที่จะถ่ายทอดทุกแมตช์การแข่งขัน แต่ก็อยากให้ท่านมาสัมผัสบรรยากาศกันถึงสนาม เพราะน้อยครั้งที่จะมีรายการระดับโลกแบบนี้เกิดขึ้น" "บิ๊กแจ๊ส" พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X