"รอนนี่" รับอดใจรอไม่ไหว อยากคว้าแชมป์ปทุมธานี 6 แดงโลกที่ไทย

"รอนนี่" รับอดใจรอไม่ไหว อยากคว้าแชมป์ปทุมธานี 6 แดงโลกที่ไทย
"รอนนี่ โอ'ซุลลิแวน เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย​ ลั่น อดใจรอไม่ไหวร่วมศึก​ "ปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023" สุดตื่นเต้นหลังไม่ได้ลงแข่งที่ประเทศไทยนานกว่า 20 ปี​ และเป็นศึก​ 6 แดง​ ชิงแชมป์โลกครั้งแรกในชีวิต​ และได้ฟื้นความหลังกับ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ชมเปราะเป็นเพื่อนที่ยอดเยี่ยม ก่อนจะได้กลับมาร่วมแข่งขันกันอีกครั้งในรายการนี้ ตั้งเป้าคว้าแชมป์โลกครั้งนี้ให้ได้เพราะอาจเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญที่สุดในช่วงท้ายฤดูกาลของตนเอง

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 "ปทุมธานี ซิกส์ เร้ด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023" ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่เป็นการรวมเอาจอมคิวอาชีพโลกมาแข่งขันมากที่สุดในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่มีการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลกเกิดขึ้นในเมืองไทย พร้อมชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 11 ล้านบาท ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-11 มี.ค.66 ที่ธรรมศาสตร์คอนเวนชั่นเซนเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต 

ล่าสุด นักสนุกเกอร์ชื่อดังก้องโลกที่จะเดินทางมาร่วมรายการครั้งนี้อย่าง รอนนี่ โอ'ซุลลิแวน เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย ได้เปิดเผยถึงความพร้อมและความรู้สึกที่จะมาร่วมทัวร์นาเมนต์ใหญ่ของโลกที่จังหวัดปทุมธานีครั้งนี้ ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้มาร่วมแข่งที่ประเทศไทยยาวนานกว่า 20 ปี และครั้งนี้ยังเป็นการร่วมแข่งขัน 6 แดง ชิงแชมป์โลกครั้งแรกในชีวิตของตนเองอีกด้วย

รอนนี่ โอ'ซุลลิแวน เปิดเผยว่า ตนอดใจรอไม่ไหวแล้วกับการไปร่วมแข่งรายการนี้ ตนเคยมีความทรงจำดีๆ ที่ไทย เคยมีทัวร์นาเมนต์ที่ดีในนัดชิงชนะเลิศครั้งหนึ่งซึ่งพบกับ "เจมส์ วัฒนา" และแน่นอน ตนรักการได้เล่นที่ประเทศไทย ตนรักผู้คนที่ไทย รักวัฒนธรรมและอาหารไทย ดังนั้นมันจึงน่าตื่นเต้นมากที่ได้กลับไปอีกครั้ง ส่วนแผนในศึก 6 แดง ชิงแชมป์โลกครั้งนี้ของตนก็คือการคว้าแชมป์ครั้งแรกให้ได้ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ตนยังไม่เคยเข้าร่วมมาก่อน ดังนั้นตนเลยพาตัวเองกลับไปที่ประเทศไทยอีกครั้งเพื่อเป้าหมายนี้

"ในการแข่งขัน 6 แดงชิงแชมป์โลกครั้งแรกของผมครั้งนี้แน่นอนว่าผมกำลังฝึกซ้อมอย่างมาก มันเป็นการเตรียมตัวเพื่อให้คุณมีความรู้สึกร่วมกับเกม เรื่องของแทคติกและเรื่องของทิศทางของเฟรม เพราะนี่เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ผมอยากทำผลงานให้ดี เพราะมันอาจเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญที่สุดในช่วงท้ายฤดูกาลของผมแล้ว และถ้าให้ดีก็ต้องเป็นการคว้าแชมป์โลกให้ได้" ดาวดังของโลกกล่าว

ในส่วนของประเด็นที่ รอนนี่ ไม่ได้เดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทยนานกว่า 20 ปีแล้วนั้น เจ้าตัวเผยว่า ก่อนหน้านี้ที่ตนไม่ได้เข้าร่วมการแข่งที่ประเทศไทยเพราะตนอาจจะดูเป็นคนเลือกเยอะ แต่ตนแค่อยากเลือกสิ่งที่ดีที่สุด และกับครั้งนี้ในรายการนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ตนรู้สึกดีที่ได้เข้าร่วม และตนก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ลงแข่ง ดังนั้นก็อยากให้ทุกคนมาดูกันเยอะๆ มันเป็นเวลานานมากแล้วจริงๆ ที่ไม่ได้แข่งในประเทศไทย ครั้งนี้ตนจึงรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้กลับไป

นอกจากนี้ รอนนี่ โอซุลลิแวน ยังกล่าวถึง เจมส์ วัฒนา หรือที่คนไทยรู้จักกันในนาม "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ตำนานสนุกเกอร์ของไทยที่จะเข้าร่วมแข่งในศึกปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก ครั้งนี้ ซึ่ง รอนนี่ เคยดวลฝีมือกันมันหยดมาแล้วในอดีตด้วยว่า ตนจำได้ว่าครั้งแรกที่ได้เจอเขาตอนนั้นตนอายุ 15 ปี ลงเล่นในรายการมือสมัครเล่นชิงแชมป์โลกที่ไทย และครั้งที่สองคือตอนที่ตนได้รับเชิญไป หลังจากนั้นตนกับ เจมส์ ก็กลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เจมส์พาตนไปเที่ยวและสอนตนหลายอย่าง นั่นเป็นความทรงจำที่ตนไม่ลืมเลย เขาเป็นคนมีชื่อเสียงมาก เป็นคนดังของประเทศไทยและเคยเป็นมือ 3 ของโลก แต่ตนไม่เคยเห็นใครที่ไม่อยากได้ความสนใจอะไรมากมายแบบนั้นเลย 

"ครั้งหนึ่งผมเคยเตรียมตัวแข่งกับเจมส์ และผมต้องเดินๆ หยุดๆ เพื่อร่วมงานโฆษณา แต่เจมส์กลับปลีกตัวหนีจากโฆษณา หลบไปนั่งอยู่ในร้านอินเทอร์เนตคาเฟ่ ห้องรับรองสนามบินหรือไม่ก็ขึ้นไปนั่งบนเครื่องแล้ว เขาหนีจากโฆษณาเสมอ เขาเป็นแบบนั้นแหละ เป็นคนที่ยอดเยี่ยมจริงๆ" รอนนี่ กล่าว

อดีตแชมป์โลกสนุกเกอร์ 7 สมัยกล่าวทิ้งท้ายว่า ตนอยากขอบคุณ คุณสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ คุณวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ที่ให้โอกาสตนได้ร่วมเล่นในรายการนี้ ตนเคยมีทัวร์นาเมนต์ดีๆ ที่นั่น ดังนั้นจึงน่าตื่นเต้นมากๆ อยากขอบคุณพวกคุณทุกคนที่ทำให้งานนี้เกิดขึ้น และตนหวังว่าจะได้พบกับทุกคนเมื่อไปถึงประเทศไทยเร็วนี้ๆ

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมเกมการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้ สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้แล้วที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยมีตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มบัตรราคา 300, 500 และ 2,000 บาท ส่วนรอบก่อนรองชนะเลิศ ราคา 500, 700 และ 2,500 รอบรองชนะเลิศ ราคา 700, 900 และ 3,000 บาท ส่วนรอบชิงฯ 1,000, 1200 และ 4,000 บาท โดยในส่วนของผู้ที่พิการทุกประเภทสามารถที่จะแจ้งเข้ามายังเพจของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย จะมีที่นั่งพิเศษอย่างดีไว้รอต้อนรับ ส่วนนักเรียนนักศึกษาเพียงแค่โชว์บัตรยืนยันก็จะได้ลดราคาค่าบัตร 50 เปอร์เซนต์ทันที


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X