“เอฟวัน” ฉลุย “มิ้งค์” ร่วง สอยคิวชู้ตเอ้าต์

“เอฟวัน” ฉลุย “มิ้งค์” ร่วง สอยคิวชู้ตเอ้าต์
“เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวมือ 42 ของโลกชาวไทย ผ่านเข้าสู่รอบ 2(รอบ 64 คน) ได้ตามคาด ในศึกสนุกเกอร์ชู้ตเอาต์ 2023 ซึ่งแข่งกันแบบเฟรมเดียวแพ้คัดออก ที่มอร์นิ่งไซด์อารีน่า เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา หลังรอบแรก(รอบ 128 คน) จัดการสยบ เอียน มาร์ติน มือสมัครเล่นชาวอังกฤษ ที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขันแทน เฉิน จื้อ ฟาน มือ 93 ของโลกจากจีน ที่โดนแบนเนื่องจากพัวพันกับคดีล็อกผลการแข่งขันไปได้ 42-23 คะแนน

ชัยชนะครั้งนี้ ทำให้ “เอฟวัน” ที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2019 ผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบ 2 ในวันศุกร์ที่ 27 มกราคมต่อไป โดยจะมีการจับสลากประกบคู่กันอีกครั้ง เมื่อจบการแข่งขันในรอบแรกจบครบทุกคู่ 

ขณะที่ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสอยคิวสาวไทย ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 118 ของโลก และเพิ่งคว้าแชมป์ศึกสอยคิวหญิงในรายการเบลเจียนโอเพ่น 2023 มาหมาดๆ ต้องจอดป้ายในรอบนี้อย่างน่าเสียดาย เมื่อพ่าย ร็อบบี้ วิลเลียมส์ มือ 52 ของโลกจากอังกฤษ 0-87 คะแนน

สำหรับนักสอยคิวไทยที่เหลืออีก 2 คนจะลงแข่งขันรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม โดย “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ 32 ของโลกจะพบกับ อันเดรส เปตรอฟ มือ 101 ของโลกจากเอสโตเนีย ขณะที่ “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง มือ มือ 116 ของโลก จะดวลกับ สี เจี้ย ฮุย มือ 88 ของโลกจากจีน


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X