ไทยเปิดตัวโทรฟี่ "ThaiGP" นับถอยหลังจัดซิ่งโมโตจีพี โออาร์ ไทยแลนด์ฯ 2022

 ไทยเปิดตัวโทรฟี่ "ThaiGP" นับถอยหลังจัดซิ่งโมโตจีพี โออาร์ ไทยแลนด์ฯ 2022
กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐ-เอกชน เปิดตัวถ้วยรางวัลโมโตจีพี รายการ "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022" ชวนแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก ร่วมนับถอยหลังอีก 22 วัน กับ สุดยอดอีเวนท์กีฬาระดับพรีเมียม ที่จะระเบิดศึกในวันที่ 30 ก.ย. – 2 ต.ค.65 รมว.พิพัฒน์ เผยแนวคิดการออกแบบ ผสานความมหัศจรรย์ของปรากฎการณ์แสงอาทิตย์ลอดช่องประตูของปราสาทหินพนมรุ้ง สื่อสารอัตลักษณ์ความเป็นไทย ด้วยตัวละครหนุมานและลายเส้นแทร็กของสนามช้างฯที่เป็นสนามแข่งขันเข้าด้วยกัน

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดแถลงข่าวนับถอยหลังการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือโมโตจีพี ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ภายใต้ชื่อรายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” (OR THAILAND GRAND PRIX 2022) ที่ สโมสรราชพฤกษ์คลับ  กรุงเทพ โดยได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า  เหลืออีกเพียง 3 สัปดาห์ ก่อนเข้าสู่สุดสัปดาห์แห่งประวัติศาสตร์มอเตอร์สปอร์ตไทย กระทรวง การท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะตัวแทนของรัฐบาลไทยและคนไทย ขอให้ความมั่นใจว่า ขณะนี้ประเทศไทยพร้อมเกิน 100% ที่จะจารึกหน้าประวัติศาสตร์การแข่งขันร่วมกันอีกครั้ง ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่าง 30 ก – 2 ต.ค.65 กับการเป็นเจ้าภาพปีที่ 3 โดยทางกระทรวงฯมีกำหนดการในการนำคณะทำงานลงพื้นที่ตรวจความพร้อมครั้งสุดท้าย ก่อนเริ่มงานวันที่ 28 ก.ย.65 

“ส่วนถ้วยรางวัลปีนี้ออกแบบสื่อถึงปรากฏการณ์ธรรมชาติที่แสงอาทิตย์ลอดช่อง 15 ประตู ของปราสาทหินพนมรุ้งที่มีชื่อเสียงโด่งดังของ จ.บุรีรัมย์ และด้านบนของฐานคือลวดลาย บนแทร็กของ สนามช้างฯ ผสมผสานตัวละครหนุมานที่ใช้ในสื่อประชาสัมพันธ์ของ ThaiGP โดยหนุมานเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความรวดเร็ว ว่องไว เปรียบเสมือนการแข่งขันโมโตจีพีที่เป็นกีฬาแห่งความเร็วเช่นกัน”

ทั้งนี้ในส่วนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เปิดพาวิลเลี่ยนภายใต้แนวคิด Amazing Thailand Festival at ThaiGP ศูนย์รวมข่าวสารด้านการท่องเที่ยว มีเจ้าหน้าที่สื่อสารไทย-อังกฤษคอยให้บริการกับนักท่องเที่ยวตลอด 3 วันของการจัดงาน แบ่งเป็นโซนต่างๆอาทิ โซนเที่ยวไทย  5 ภาค, โซน Sport Event สนุกกับกิจกรรมกีฬาในรูปแบบเกม Interactive ที่ทันสมัย เช่น มาราธอน, ไตรกีฬา, จักรยานทางไกล ฯลฯ

ด้าน จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ในฐานะ Title Sponsor ผู้สนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอย่างต่อเนื่องมาตลอด กล่าวว่า ในปีนี้ OR เตรียมกิจกรรมสุดพิเศษและสิทธิพิเศษมากมาย พร้อมต้อนรับแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยและต่างชาติตลอดระยะเวลา 3 วัน อีกทั้งกิจกรรมมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก Blue Card ได้เข้าร่วมชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิด ติดขอบสนาม โดยใช้เพียง 5 คะแนน แลกรับส่วนลด 25% สำหรับซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน OR THAILAND GRAND PRIX 2022 และที่พิเศษสุดสำหรับปีนี้ OR ได้เตรียมโซนพิเศษสำหรับแสดงรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (EV Bike) พร้อมพื้นที่ไว้สำหรับทดลองขับขี่ อีกด้วย

ส่วน นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง กล่าวว่า สำหรับการแข่งขัน Moto GP 2022  “เครื่องดื่มตราช้าง” ได้เตรียมกิจกรรมที่สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ ไว้ตั้งแต่เข้าสนาม โดยจัดเตรียม Chang Shuttle Station รับ-ส่งแฟนๆ ฟรี นอกจากนี้ยังเตรียม Chang House เอาใจแฟนความเร็วให้สามารถชมถ่ายทอดสดบนจอ LED ขนาดใหญ่ และ Chang Music Connection วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พบกับ สล็อตแมชชีนและ โจอี้บอย ส่วนวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม หลังจากได้ชมศึกมวยไทย วิถีถิ่นไทยแล้ว ทาง“ช้าง”ยังมีคอนเสิร์ตให้แฟนๆได้ร่วมสนุกกับศิลปิน กระต่าย พรรณนิภา และปิดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมด้วยคอนเสิร์ตโอ๊ต ปราโมทย์ 

ทั้งนี้แฟนความเร็วที่สนใจ ซื้อบัตรชมการแข่งขันได้ที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือซื้อออนไลน์ได้ที่ www.allticket.com ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Chang Circuit Buriram



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport