ฟอร์มูล่า วันอาบูดาบี แข่งตามกำหนดเดิม แม้ใกล้พื้นที่เสี่ยงอิสราเอล

ฟอร์มูล่า วันอาบูดาบี แข่งตามกำหนดเดิม แม้ใกล้พื้นที่เสี่ยงอิสราเอล
ศึกฟอร์มูล่า วัน ในรายการอาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ จะไม่มีการยกเลิกการแข่งขันอย่างแน่นอน แม้จะมีความกังวลท่ามกลางความขัดแย้งในตะวันออกกลาง จากการสู้รบระหว่างอิสราเอล กับ ฮามาส

สกายสปอร์ต สื่อของอังกฤษรายงานว่า ท่ามกลางกระแสข่าวต่างๆ ว่า การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือ ฟอร์มูล่า วัน ในรายการอาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นการแข่งขันในสนามสุดท้ายของฤกูดาล 2023 ที่สนามมาริน่า เบย์ สตรีต เซอร์ดกิต จะถูกยกเลิการแข่งขันนั้น 

ล่าสุด ทางฟอร์มูล่า วัน ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวแล้ว โดยการแข่งขันนั้นจะแข่งขันตามกำหนดเดิมก็คือระหว่างวันที่ 24-26 พ.ย.66 นี้ โดย กระทรวงการต่างประเทศสหราชอาณาจักร ซึ่งระบุว่านักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่มาเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ควรระวังภัยคุกคามจากการโจมตีของผู้ก่อการร้ายที่เพิ่มขึ้นจากเหตุการณ์สู้รบระหว่าง อิสราเอล กับ กลุ่มฮามาส  ทำให้หลายๆฝ่ายมีข้อกังวลว่า มีความกังวลด้านความปลอดภัย 

ก่อนหน้านี้ บรรดานักแข่งจากหลายๆทีมได้แสดงความกังวลในระหว่างการแข่งขันซาอุดิอาระเบีย กรังด์ปรีซ์ เมื่อปีที่แล้ว เมื่อมีการโจมตีด้วยขีปนาวุธในโรงงานน้ำมันใกล้กับสนามแข่ง เจดดาห์ คอร์นิช เซอร์กิต แต่ในที่สุดก็ตัดสินใจดำเนินการแข่งขันต่อไปตามปกติ 

สำหรับการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน จะเหลือการแข่งขันอีก 3 สนามสุดท้าย โดยในสุดสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขันในรายการบราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามอินเตอร์ลากอส ในนครเซา เปาโล ระหว่างวันที่ 3-5 พ.ย.66 นี้ 


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X