"ก้อง สมเกียรติ" คว้าโพเดียมในบ้านศึกโมโตทูโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์

"ก้อง สมเกียรติ" คว้าโพเดียมในบ้านศึกโมโตทูโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์
“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทยจากทีมอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ไม่ทำให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตที่มาเชียร์ถึงสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ผิดหวัง เมื่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแข่งไทยคนแรกที่ขึ้นโพเดียมในการแข่งขันโมโตทู ในบ้านของตนเองศึก โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ได้สำเร็จ หลังจบในอันดับที่ 3

ศึกมอเตอร์สปอร์ตสองล้อ เบอร์หนึ่งของโลก "โมโตจีพี" สนาม 17 รายการ "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์" ระเบิดความมันส์อย่างเป็นทางการแล้วที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ต.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ (Race)   โดยมีแฟนความเร็วหลายหมื่นคน หลั่งไหลเข้าชมกันอย่างคับคั่ง 

ไฮไลท์อยู่ที่ในรุ่น โมโตทู (Moto2) "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักแข่งชาวไทยจากทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่ออกสตาร์ตจากอันดับที่ 5 ออกสตาร์ตได้ยอดเยี่ยม และค่อยๆเร่งเครื่องไต่อันดับจนกระทั่งขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ในรอบที่ 6 ได้สำเร็จ จนกระทั่งครบ 22 รอบ "ก้อง" สมเกียรติ เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 3 ไปได้สำเร็จ ด้วยเวลา 35 นาที 30.674 วินาที ตามหลังผู้นำอย่าง 9.794 วินาที 

ส่วนแชมป์ในรุ่นนี้ตกเป็นของ เฟอร์มิน อัลเดเกร์ ดาวรุ่งวัย 18 ปี จากทีมสปีดอัพ เรซซิ่ง ทำเวลาเข้ามา 35 นาที 20.880 วินาที และอันดับ 2 เป็นของ เปโดร อคอสต้า นักบิดชาวสเปน จากทีมเรดบูลล์ เคทีเอ็ม ตามหลัง 3.481 วินาที 


"ก้อง" สมเกียรติ ถือเป็นนักแข่งไทยคนแรกที่สามารถคว้าโพเดียมในบ้านของตนเองของ พร้อมเก็บเพิ่มอีก 16 คะแนน ในสนามนี้ กล่าวหลังจบเรซนี้ว่า "ขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคนมากๆที่เป็นกำลังใจให้จนสามารถคว้าโพเดียมในสนามนี้ ขอบคุณทีมงาน สปอนเซอร์ทุกท่าน วันนี้ผมสู้เพื่อคว้าโพเดียมในเรซนี้ แล้วก็ทำได้สำเร็จจริงๆ" 

สำหรับการแข่งขันสนามถัดไปของศึก โมโตจีพี 2023 สนามที่ 18  ในรายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์  จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2566  ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X