ไทยเดินหน้าจัดโมโตจีพีตามเดิม กกท.เกลี่ยงบประจำปีแทนเงินอุดหนุน

ไทยเดินหน้าจัดโมโตจีพีตามเดิม กกท.เกลี่ยงบประจำปีแทนเงินอุดหนุน
การกีฬาแห่งประเทศไทย เดินหน้าประชุมความพร้อมทุกภาคส่วน สร้างความเข้าใจ ความเชื่อมั่นในการเดินหน้าจัดศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลก 2023 รายการ "โมโตจีพี" สนามประเทศไทย ยันการแข่งขันมีขึ้นตามกำหนดเดิม 27-29 ต.ค.66 พร้อมแก้ปัญหาด้วยการเกลี่ยงบประมาณของกกท. ในปี 2566 และ 2567 มาใช้จัดงานให้ลุล่วง ทดแทนที่ไม่สามารถของบจาก กองทุนพัฒนากีฬาชาติมาใช้จัดชิงชัยในปีนี้ได้

กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะแม่งานใหญ่ จัดประชุมแผนงานรองรับมหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก  "โมโตจีพี" รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดชิงชัยที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 27-29 ต.ค.66 โดยมี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนภาครัฐและเอกชน คณะทำงานจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย, ผู้สนับสนุนภาคเอกชน อาทิ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน), เครื่องดื่มตราช้าง, รถจักรยานยนต์ฮอนด้า, รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า, รถจักรยานยนต์ดูคาติ, ผู้สนับสนุนรายย่อยและผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ เข้าร่วมประชุมกว่า 150 คน

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เปิดเผยว่า ปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันปีที่ 4 ขณะนี้มีความพร้อมในทุกด้าน 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนจากกระแสข่าวที่กองทุนพัฒนากีฬาชาติ ไม่สามารถสนับสนุนงบประมาณการจัดการแข่งขันโมโตจีพีนั้น ยืนยันว่า ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย แก้ไขปัญหาดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดยใช้งบประมาณของ กกท.เอง ด้วยการเกลี่ยงบประมาณประจำปี 2566 และ 2567 เพื่อนำมาใช้จัดงานให้ลุล่วง ประกอบกับท่านนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ได้แสดงความเป็นห่วง เล็งเห็นความสำคัญและประโยชน์ที่ประเทศไทยจะได้รับจากการจัดการแข่งขัน  ได้เน้นย้ำว่าต้องจัดการแข่งขันให้ได้

"ยืนยันว่า 27-29 ต.ค.นี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับพันธมิตรทุกภาคส่วน เดินหน้าจัดโมโตจีพี รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังปรีช์ 2023 ตามกำหนดการเดิมแน่นอน ปีนี้จะมีรูปแบบการแข่งขันที่สนุกเข้มข้นกว่าเดิมไม่ว่าจะเป็นสปริ้นต์ เรซ หรือกิจกรรมใหม่ๆที่แฟนพันธุ์แท้โมโตจีพีจะได้ใกล้ชิดกับยอดนักแข่งมากยิ่งขึ้นอีกด้วย"

 ด้าน นาย ปิยะ ปิจนำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เผยว่า จังหวัดได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลของแต่ละส่วนงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้ประกอบการ โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ที่อำนวยความสะดวก ให้กับนักท่องเที่ยว ในการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ให้มากที่สุด เพื่อเป็นการยืนยันความพร้อมทุกด้าน สู่โมโตจีพีที่ดีที่สุดในโลก และประชาชนในพื้นที่เกิดการมีส่วนร่วม มีความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี และสร้างความเชื่อมั่น สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ให้เกิดความประทับใจให้มากที่สุด



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X