ชาตินี้ใช้ไม่หมด! ลูอิส แฮมิลตัน ต่อสัญญาใหม่เมอร์เซเดส รับทรัพย์กว่า 4 พันล้าน

ชาตินี้ใช้ไม่หมด! ลูอิส แฮมิลตัน ต่อสัญญาใหม่เมอร์เซเดส รับทรัพย์กว่า 4 พันล้าน
เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักแข่งรถสูตรหนึ่ง หรือ "ฟอร์มูล่า วัน" ตกลงขยายสัญญาฉบับใหม่กับ เมอร์เซเดส เรียบร้อยแล้ว โดยเขาจะได้รับรายได้รวมมหาศาลถึง 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) เลยทีเดียว

นักซิ่งหนุ่มชาวสหราชอาณาจักร ตกเป็นข่าวลือมาตลอดว่าอาจจะตัดสินใจยุติอาชีพนักขับรถแข่งหลังหมดสัญญากับต้นสังกัดเมื่อจบการแข่งขันซีซั่นนี้ หรือมองหาความท้าทายใหม่ด้วยการเปลี่ยนไปแข่งให้กับทีมอื่นอย่างเช่น เฟอร์รารี่ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ แฮมิลตัน ซึ่งคว้าแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัย (6 สมัยกับเมอร์เซเดส, 1 สมัยกับ แม็คลาเรน) ยืนยันแล้วว่าจะฝากอนาคตเอาไว้กับต้นสังกัดเดิม โดยสัญญาฉบับใหม่จะทำให้เขาอยู่กับทีมในการแข่งขันซีซั่น 2024 และ 2025

สำหรับรายได้ที่ แฮมิลตัน ได้รับจากการเซ็นสัญญาใหม่ 2 ปีนั้น ทาง เมอร์เซเดส ไม่ได้เปิดเผย แต่ "เดอะ ซัน" สื่อดังในอังกฤษ คาดการณ์ว่า "อัศวินนักซิ่ง" จะได้รับเงินเข้ากระเป๋าประมาณปีละ 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,200 ล้านบาท) 

แฮมิลตัน วัย 38 ปี กล่าวว่า "เราฝันทุกวันถึงสิ่งที่ดีที่สุด และเราทุ่มเทอย่างเต็มที่ร่วมกันในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาเพื่อประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย การขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุดไม่ได้เกิดขึ้นในช่วงข้ามคืน หรือภายในระยะเวลาสั้นๆ"

"มันต้องใช้ความมุ่งมั่น, ทำงานหนัก และการอุทิศตน ซึ่งถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ก้าวเข้าสู่ประวัติสาสตร์ร่วมกับทีมที่น่าทึ่งนี้ เราไม่เคยหมดความกระหายในชัยชนะ เราเรียนรู้จากทุกๆ ซีซั่นรวมทั้งทุกๆ ความพ่ายแพ้ด้วย"

"เรายังคงไล่ล่าความฝันกันต่อไป เราสู้กันต่อไปไม่ว่าจะเจอความท้าทายอะไรก็ตาม และเราจะคว้าชัยชนะอีกครั้ง ผมต้องขอบคุณทีมที่ให้การสนับสนุนผมทั้งในและนอกสนาม เรื่องราวของเรามันยังไม่จบ เราปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จร่วมกันให้มากที่สุด เราจะไม่หยุดเพียงแค่นี้" แฮมิลตัน ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X