เลอแคลร์ โอด ฝ่ายจัดหลังโปรแกรมแข่งมากเกินไปส่งผลหลายด้าน

เลอแคลร์ โอด ฝ่ายจัดหลังโปรแกรมแข่งมากเกินไปส่งผลหลายด้าน
ชาร์ล เลอแคลร์ นักขับชาวโมนาโกของ เฟอร์รารี่ ออกมาร้องรอ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ ไม่ให้มีการจัดการแข่งขันมากกว่า 24 เรซต่อปี เพราะมันจะกระทบต่อทีมงานในหลายๆ ด้าน

เลอแคลร์ ได้กล่าวผ่านในการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันศึกดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ที่แข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ว่า ผมไม่เห็นด้วยกับการที่ฟอร์มูล่า วัน จะเพิ่มตารางแข่งขันในแต่ละปีให้มากขึ้น เพราะทุกวันนี้ทีมงานในทีมก็ได้รับผลกระทบมากพออยู่แล้ว

“ผมเข้าใจดีว่าช่วงนี้ เอฟวัน กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และมันก็เป็นสิ่งที่ดี แต่เมื่อถึงจุดๆ หนึ่ง พวกเราทุกคนจะรู้สึกว่า ตารางแข่งขันมันเริ่มเยอะเกินไปแล้วนะ ผมไม่ได้พูดในฐานะที่เป็นนักแข่ง เพราะนักแข่งอย่างพวกเรามีชีวิตที่สุขสบายดีอยู่แล้ว”

“แต่ผมพูดเพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับพี่ๆ ทีมงานทุกคนที่จะเป็นผู้ได้รับผลกระทบโดยตรงจากจำนวนการแข่งขันที่มากขึ้น เพราะในแต่ละสัปดาห์แข่ง ทั้งวิศวกรและทีมช่างจะต้องมาถึงสนามแข่งกันตั้งแต่วันพุธ และกว่าจะได้กลับคือวันอังคาร คุณนึกภาพออกใช่มั้ยว่าถ้าเกิดมีการแข่งขันติดต่อกัน 3 สัปดาห์ (ซึ่งตอนนี้ก็เกิดขึ้นแล้ว) พวกเขาจะไม่มีเวลาพักผ่อนเลย เพราะต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลา พวกเขาก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน พวกเขาต้องการเวลากลับไปอยู่กับครอบครัวบ้าง”

เลอแคลร์ ยังกล่าวต่อว่า ถ้าอนาคตมีจำนวนการแข่งขันมากขึ้น จะทำให้ความน่าสนใจของแต่ละกรังปรีซ์ลดลง เพราะมันไม่ได้มีความพิเศษอะไร แถมยังลดกลิ่นอายความเป็น ‘the pinnacle of motorsport’ ของ เอฟวัน ลงไปอีกด้วย

“ผมดีใจทุกครั้งเลยนะที่ได้อยู่ในรถแข่ง แต่มันจะดีกว่ามั้ยถ้าเราจะคงรักษาความขลังของทุกๆ กรังด์ปรีซ์เอาไว้ ถ้าคุณได้แข่งหรือได้ดูการแข่งฟอร์มูล่า วัน ทุกสัปดาห์ คุณก็คงไม่ได้รู้สึกว่ามันน่าตื่นเต้นหรือมีความพิเศษอะไรใช่มั้ย เหมือนกับกีฬาโอลิมปิกนั่นแหละ ที่ทุกคนตั้งตารอก็เพราะมันจัดทุกๆ 4 ปี"

สำหรับการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ในรายการดัตช์ กรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 25-27 ส.ค.66 ที่สนามซันต์โฟร์ต เซอร์กิต เมืองซันต์โฟร์ต ประเทศเนเธอร์แลนด์ ถ่ายทอดสดทางช่อง Bein Sport 1 (607) 


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X