"ก้อง-สมเกียรติ" มั่นใจคว้าชัยสนามโฮมเรซบิดไทยจีพี 2023

"ก้อง-สมเกียรติ" มั่นใจคว้าชัยสนามโฮมเรซบิดไทยจีพี 2023
"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ขอทำผลงานให้ดีที่สุดในสนามบ้านเกิด ศึกไทยจีพี 2023 ในวันที่ 27 - 29 ต.ค. 66 ที่จ.บุรีรัมย์ ด้าน ดร.อารักษ์ พรประภา ประธาน บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เชื่อมั่นเด็กไทยจะทำผลงานไม่น้อยหน้ากว่าชาติใดแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันศึกไทยจีพี 2023 รายการ "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023" ซึ่งจะเกิดขึ้นในในวันที่ 27 - 29 ต.ค. 66 ไทยฮอนด้า ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ต โดย ดร.อารักษ์ พรประภา ประธาน บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ประกาศความพร้อม ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการดังกล่าว โดยเตรียมมอบประสบการณ์การแข่งขันระดับโลกให้กับแฟนชาวไทยที่กำลังตื่นเต้น

เริ่มจากการส่ง "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักแข่งระดับโลกสายเลือดไทย ที่เติบโตมาจากโครงการ  "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ลงแข่งขัน ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ในโฮมเรซ หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นต่อเนื่องตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยในการแข่งขันครั้งนี้ ทางผู้จัดการแข่งขันยังได้จัดให้มี "จันทรา สแตนด์" คู่กับ "มาร์เกซ สแตนด์" ของนักแข่งที่เป็นหนึ่งในนักแข่งที่ดีสุดในโลก อย่าง มาร์ค มาร์เกซ และถือเป็นปีที่ 2 ที่ "ก้อง" สมเกียรติ ได้รับเกียรติให้เป็นคนไทยที่มีอัฒจรรย์เชียร์ของตัวเอง พร้อมกับส่ง 2 ดาวรุ่ง นักแข่งไทย ได้แก่ "ข้าวกล้อง จักรีภัทร" และ "จิมมี่ บูรพา" ลงในศึก ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ  ถูกบรรจุอยู่ในรายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 เพื่อเป็นไปตามโร้ดแมป "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ที่ผลักดันเด็กไทยไปสู่ระดับโลก ตามรอยรุ่นพี่อย่าง "ก้อง" สมเกียรติ ต่อไป

ดร.อารักษ์ เผยว่า "สมเกียรติ จันทรา เป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ที่มีทั้งความมุ่งมั่นและตั้งใจทำในสิ่งที่รักจนประสบความสำเร็จ สามารถพิสูจน์ให้เห็นว่านักกีฬาไทยก็สามารถแข่งขันกับนักแข่งระดับโลกได้ อยากให้แฟนๆ "ก้อง" สมเกียรติ ได้ร่วมกันส่งแรงเชียร์ให้ก้อง ไปด้วยกัน และอยากชวนให้แฟนชาวไทยซื้อบัตรจันทรา สแตนด์ เพราะนอกจากจะได้มาร่วมเชียร์ก้องด้วยกันในบรรยากาศสุดพิเศษแล้ว ยังจะได้เสื้อและหมวกที่ระลึกพิเศษมาใส่เชียร์ให้ก้องกันไปตลอดฤดูกาลอีกด้วย รับรองว่าแฟนๆ จะสนุกกับการเชียร์อย่างแน่นอน 

ด้าน "ก้อง" สมเกียรติ เปิดใจว่า แม้จะผ่านการแข่งขันในระดับโลกมานับไม่ถ้วน แต่ก็รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ลงแข่งขันต่อหน้าแฟนชาวไทยที่มาให้กำลังใจอย่างมากมาย โดยเฉพาะในสนามบ้านเกิด ทุกครั้งที่กลับมาแข่งขันที่นี่ เหมือนมีพลังบางอย่างจากแฟนๆ ที่ส่งมาให้ตน ซึ่งแรงเชียร์ที่สร้างความรู้สึกภูมิใจให้ตนในฐานะตัวแทนคนไทย ที่ทำให้ตนบอกกับตัวเองว่า ต้องทำให้ดีที่สุด การกลับมาในปีนี้ ตนพร้อมเต็มที่ เป้าหมายของตนคือการคว้าชัยชนะต่อหน้าแฟนๆชาวไทยทุกคนในสนามบ้านเกิด แม้ปีที่ผ่านมาตนจะมีข้อผิดพลาดจนไม่สามารถจบการแข่งขัน แต่ปีนี้ตนได้ทบทวนข้อผิดพลาดต่างๆ เพื่อนำมาปรับปรุง และกลับมาเตรียมตัวฝึกซ้อมอย่างหนักในช่วงพักฤดูกาลนี้ 

"นอกจากนี้ อีกหนึ่งความภูมิใจของผมคือ การที่ผู้จัดการแข่งขันได้จัดให้มีจันทรา สแตนด์ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เพื่อให้แฟนๆ ชาวไทยมาร่วมกันเชียร์ผมให้ไปสู่เป้าหมายนั่นคือชัยชนะในโฮมเรซ ผมเคยพูดว่าการได้ฉลองความสำเร็จกับแฟนๆ หน้าสแตนด์คือความฝันอันยิ่งใหญ่ของผม จนตอนนี้ความตั้งใจนั้นก็ยังเคยไม่เปลี่ยน ผมจะขอบคุณทุกแรงใจด้วยชัยชนะประวัติศาสตร์ให้ได้จารึกในสนามแห่งนี้ให้ได้ ขอแฟนๆ ชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ผมเหมือนที่ผ่านมาด้วยนะครับ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X