"สมเกียรติ" พร้อมเต็มร้อยลุยโมโตทูสนาม 8 ที่เนเธอร์แลนด์

"สมเกียรติ" พร้อมเต็มร้อยลุยโมโตทูสนาม 8 ที่เนเธอร์แลนด์
"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" พร้อมเต็มร้อยก่อนลุยศึกโมโตทู ชิงแชมป์โลกสนาม 8 รายการ ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ชี้เปลี่ยนแนวทางการทำงานปัจจัยสร้างผลงานยอดเยี่ยม ขณะ "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ตำนาน "เวิลด์กรังด์ปรีซ์" ชาวไทย เผยเลย์เอาท์สนามเข้าทางนักบิดเอเชีย เชื่อมีลุ้นล่าอันดับท็อปสุดสัปดาห์นี้ ที่เนเธอร์แลนด์

"ก้อง" สมเกียรติ มีคิวดวลความเร็วในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 รุ่น โมโตทู สนาม 8 รายการ ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ เร็วระหว่างวันที่ 23-25 มิ.ย.นี้ ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์โดยเวลานี้ ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย รั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 59 คะแนน และยังคงเป็น 1 ใน 3 นักบิดที่เก็บคะแนนสะสมได้ทุกเรซนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา 7 สนามแรก

"ก้อง" กล่าวว่า ฤดูกาลนี้แนวทางการทำงานของตนแตกต่างออกไป ในด้านการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน เพื่อมองหาเซ็ตอัพที่ดีสำหรับวันอาทิตย์ โดยที่ไม่ลืมว่าต้องพยายามคว้ากริดสตาร์ตที่ดีด้วย ซึ่งตนมองเห็นว่าตัวเองกำลังพัฒนาเรซต่อเรซทุกอย่างคงที่และต่อเนื่อง  และคือความท้าทายใหม่ เป็นแทร็กที่ต้องใช้เทคนิคสูงมาก รวมถึงเป็นสนามที่มีความเร็วสูงจริงๆเป็นสนามที่ท้าทายสำหรับนักบิดทุกคน ตนตื่นเต้นมากและมองไปถึงผลการแข่งขันที่ดี

ด้าน "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ตำนานนักบิดโมโตทูชาวไทย ซึ่งเคยสร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 4 ในสนาม ทีที เซอร์กิต แอสเซน มาครองได้ในศึก โมโตทู 2010 และขณะนี้เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมแข่ง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เผยว่า สำหรับ "ก้อง" เวลานี้ เจ้าตัวถือว่าอยู่ในระดับหัวแถวของ โมโตทู และมีโอกาสสูงมากที่จะขยับขึ้นตำแหน่งที่ดีขึ้น ซึ่งความมั่นใจในการขับขี่ รวมถึงการทำงานที่แม่นยำร่วมกับทีมงาน เชื่อว่าจะทำให้ก้องผิดพลาดน้อยลงและเก็บคะแนนได้ทุกสนาม

"แอสเซน เป็นสนามที่เราคุ้นเคยกับรูปแบบมากกว่าสนามอื่นๆ เพราะสนามไม่มีความสูง ต่ำ ขึ้นเนิน ลงเนิน เหมือนสนามอื่นๆ เป็นสนามที่ใช้ความเร็ว มีโค้งความเร็วสูง "ก้อง" ค่อนข้างมั่นใจ จุดเด่นของสนามนี้คือเป็นแทร็กที่ต้องใช้ความเร็วต่อเนื่อง  ต้องใช้ทักษะและความมั่นใจในการควบคุมรถ จากสนามที่ผ่านมา ก้อง ค่อนข้างมีความมั่นใจที่เราได้เห็นกันขับขี่ที่แม่นยำ ผมว่าเราได้ลุ้นสนุกแน่นอนครับ" รัฐภาคย์ เผย

ทั้งนี้ "ก้อง" มีคิวลงซ้อม 2 ครั้งแรกในศึก ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ในวันศุกร์ที่ 23 มิ.ย.นี้ ก่อนจะซ้อมครั้งที่ 3 และควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 24 มิ.ย.นี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 25 มิ.ย.นี้ 17.15 น. ตามเวลาประเทศไทย  ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD36 และ SPOTV 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X