เชียร์แบบติดขอบสนาม"ทรูวิชั่นส์"ยิงสด"ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์"เริ่ม30มิ.ย.นี้

เชียร์แบบติดขอบสนาม"ทรูวิชั่นส์"ยิงสด"ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์"เริ่ม30มิ.ย.นี้
ทรูวิชั่นส์ ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก ชวนแฟน ๆ คอรถแข่ง ร่วมลุ้น และเชียร์การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูล่าวัน สนามที่ 9 ประจำฤดูกาล 2023 ซึ่งจะเป็นคิวของรายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ที่เมืองสปีลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย โดยรายการนี้จะเป็นครั้งที่ 2 ที่มีการแข่งขันระยะสั้นเพิ่มเข้ามาในสุดสัปดาห์ของการแข่งขันด้วย ทรูวิชั่นส์ พร้อมถ่ายทอดสดให้ชมกันแบบจุใจ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2566 ทางช่อง beIN Sports1 (607)

ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ถือเป็นรายการเก่าแก่ที่ถูกจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปี 1963 โดยในตอนนั้น ทางผู้จัดใช้ เซลล์วีก แอร์ฟิลด์ ซึ่งเป็นสนามบินทางการทหารที่ถูกปลดระวางมาทำการแข่งขัน ก่อนที่จะย้ายมายังสนามแข่ง เรดบูล ริง ในปัจจุบันตั้งแต่ปี 1969

สนามแข่ง เรดบูลล์ ริง มีความยาวรอบสนามเกือบ 6 กิโลเมตร และเป็นสนามที่ทำความเร็วเฉลี่ยได้สูงมาก ซึ่งในปี 1987 นั้น เนลสัน ปิเกต์ ผู้ที่ทำเวลาเร็วที่สุดในรอบจัดอันดับ ทำความเร็วเฉลี่ยได้สูงถึง 256.621 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำให้เป็นรองเพียงแค่ความเร็วเฉลี่ยของสนามซิลเวอร์ สโตนเท่านั้น ตัวสนามจึงถูกดัดแปลงเพื่อลดความเร็วของรถแข่งลงมา

ปัจจุบันสนามแข่ง เรดบูลล์ ริง มีทางตรงยาวถึง 3 ช่วง ซึ่งทั้งหมดก็เป็นโซน DRS ทำให้สุดทางตรงทั้งสามนั้นกลายเป็นจุดแซงทั้งหมด ผังสนาม และความยาวต่อรอบได้ถูกดัดแปลงไปเหลือความยาวสนามเพียง 4.318 กิโลเมตร ความเร็วเฉลี่ยก็ยังถูกลดลงมาเป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างนั้น เรดบูล ริง ก็ยังคงเป็นสนามที่ได้ชื่อว่า พาวเวอร์ แทรค ซึ่งก็คือ ผู้เข้าแข่งขันจะเน้นอัตราเร่งเป็นหลักมากกว่าการเข้าโค้ง

แน่นอนว่า เรดบูล ยังคงเป็นตัวเต็งในทุก ๆ สนาม โดยเฉพาะกับ DRS ของพวกเขาที่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าทีมอื่น ๆ และทำให้ได้เปรียบมากทีเดียวในสนามนี้ อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มอื่นๆ อย่าง เมอร์เซเดส, แอสตัน มาร์ติน และเฟอร์รารี คาดว่า เฟอร์รารี น่าจะมีผลงานที่ดีขึ้นกับผังสนามที่เอนเอียงมาทางเน้นใช้ประสิทธิภาพกำลังเครื่องยนต์ และสำหรับสถิติใน 5 ปีหลังสุดนั้น เรดบูล คว้าชัยชนะที่นี่ไปถึง 3 ครั้ง โดยเป็น แม็กซ์ เวอร์สแตพเพ่น ที่คว้าชัยชนะไปทั้งหมด ในขณะที่ปีที่แล้ว ชัยชนะตกเป็นของ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ จากเฟอร์รารี

ทรูไฮบริด กล่องเดียวจบ ครบความบันเทิง ชัดสุดระดับ 4K กับแพ็กเกจ Platinum พร้อมเน็ตบ้านไฟเบอร์ทรู 1 Gbps สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิง และกีฬาระดับไฮเอนด์ และชมทรูวิชั่นส์ นาว บนแพลตฟอร์มของทรูไอดี ดูได้ทุกที่ทุกเวลา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางhttps://bit.ly/3oo9wSO  และ https://bit.ly/41Z9H4U หรือโทร. 02-700 -8000 กด 3



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X