โตโยต้ากาซูฯคว้าแชมป์ซิ่งมาราธอน 24 ชม.ที่เยอรมัน 4 สมัยติด

โตโยต้ากาซูฯคว้าแชมป์ซิ่งมาราธอน 24 ชม.ที่เยอรมัน 4 สมัยติด
โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ (Toyota Gazoo Racing Team Thailand) สร้างประวัติศาสตร์ใหม่คว้าแชมป์โลก 4 ปีซ้อน ในศึกมาราธอน 24 ชม. นูร์เบอร์กริง เยอรมนี พร้อมทำสถิติระยะทางใหม่ 126 รอบสนาม ฉลอง 10 ปี ยิ่งใหญ่

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ (Toyota Gazoo Racing Team Thailand)  ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์มอเตอร์สปอร์ตครั้งใหม่ในการแข่งขัน "51st ADAC TotalEnergies 24h Nürburgring" มาราธอนทางเรียบสุดโหด 24 ชั่วโมง ที่เมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนี ด้วยการคว้าแชมป์สมัยที่ 4 ครองถ้วยแชมป์อันดับ 1 และอันดับ 2 ในรุ่น SP3 ด้วยรถยนต์ Toyota Corolla Altis GR Sport โดยทำสถิติ 126 รอบสนาม ความเร็ว 10:08:950  นาที รวมระยะทางกว่า 3,180 กม.  ซึ่ง ADAC ผู้จัดงานยังมอบโล่ครบรอบ 10 ปี ให้กับทีมที่เข้าร่วมแข่งขันและผลักดันวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยให้มาร่วมรายการและยังคว้าแชมป์ในสนามแข่งรายการระดับโลกอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

สำหรับปีนี้มีทีมจากทั่วโลกส่งรถลงแข่งถึง 131 คัน โดยโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ลงสนามในรุ่น Super Production 3 (SP3) ด้วยรถ Toyota Corolla Altis GR Sport  2 คัน รถหมายเลข 119 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และมานัต กุละปาลานนท์ และรถหมายเลข 120 ขับโดย เฉิน เจี้ยน หงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์, นาโอกิ คาวามูระ และกฤษฎิ์ วสุรัตน์ 

ในช่วงชม.แรก รถหมายเลข 119 ขึ้นนำในรุ่น ก่อนมีการสลับตำแหน่ง รถหมายเลข 120 ขึ้นนำ แม้จะมีอุบัติเหตุและมีรถที่เกิดปัญหาประปรายในการแข่งขัน แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคกับทีมแข่งรถไทย ผ่านไป 16 ชม. ทั้ง 2 คันต่างทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ก่อนมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เมื่อรถหมายเลข 119 สามารถสลับขึ้นมาครองตำแหน่งแชมป์ นักแข่งในทีมต่างผลัดกันทำหน้าที่ก่อนเข้าสู้ช่วงสุดท้ายของการเข้าพิทเพื่อเปลี่ยนตัวนักขับรถหมายเลข 119 ส่งคุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ลงประจำตำแหน่งนักขับ และไม่ทำให้ผิดหวังสปีดพลังเต็มพิกัด เข้าธงตราหมากรุกคว้าถ้วยแชมป์อันดับ 1 ในรุ่น SP3 และ 60 แบบ Overall ไปได้อย่างสวยงาม 

นอกจากนี้ยังสร้างสถิติใหม่ของการขับรวม 126 รอบสนาม เบสต์ไทม์ 10:08:950 นาที และรถหมายเลข 120 โดย เฉิน เจี้ยน หงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์, นาโอกิ คาวามูระ และและกฤษฎิ์ วสุรัตน์ ที่ผนึกกำลังร่วมกันจบการแข่งขันในอันดับที่ 2 ในรุ่น SP3 และ 61 Overall รวม 125 รอบสนาม เบสต์ไทม์ 10:20:214 นาที สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยได้อีกครั้ง ด้วยสถิติแชมป์โลก 4 ปีซ้อน ในรุ่น SP3  ระยะทางวิ่งรวมกว่า 3,180 กม. 

"อาร์โต้" สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งสังกัด โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ เผยว่า นี่เป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จและชัยชนะที่คุ้มค่าสำหรับพวกเรา 10 ปีเต็มจากวันแรกที่ตัดสินใจมาร่วมแข่งขัน จนถึงวันนี้เราไม่เคยหยุดที่จะเรียนรู้ และนำประสบการณ์ทุกอย่างในสนามนี้ไปปรับปรุง และทำให้รถของเราดีขึ้นในทุกปี การป้องกันแชมป์ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะทุกทีมที่เคยมาลงสนามนี้ต่างนำประสบการณ์ของตัวเองไปพัฒนาอยู่ตลอด ทำให้ทีมฯ ต้องแข่งกับตัวเองเพิ่มมากขึ้น เพื่อผลสำเร็จที่ดีกว่าเดิม วันนี้ผมรู้สึกภูมิใจที่พวกเราสามารถรักษาแชมป์ปีที่ 4 ไว้ได้ และยังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลกได้อีกครั้ง ต้องขอบคุณกำลังใจจากแฟนๆ และขอบคุณทีมงาน นักแข่ง ทีมซัพพอร์ต ที่ร่วมมือร่วมใจทุ่มเทสุดกำลังเพื่อการแข่งขันในครั้งนี้

สำหรับแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต ร่วมติดตามชมภาพความสำเร็จของทีมแข่งรถหนึ่งเดียวจากประเทศไทย "Toyota Gazoo Racing Team Thailand" ในความสำเร็จกับแชมป์โลกสมัยที่ 4 ในการแข่งขัน "51st ADAC TotalEnergies 24h Nürburgring" จากเมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนี เพิ่มเติมได้ทาง  Facebook และ Instagram: ToyotaGazooRacingTeamThailand


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X