"ฟรานซ์ โทสต์" ประกาศอำลาทีมบอสอัลฟ่า ทาวรี่หลังจบซีซั่นนี้

"ฟรานซ์ โทสต์" ประกาศอำลาทีมบอสอัลฟ่า ทาวรี่หลังจบซีซั่นนี้
ฟรานซ์ โทสต์ ทีมบอสชาวออสเตรีย ประกาศลาออกจากทีมอัลฟ่า ทาวรี่ หลังจากจบฤดูกาลนี้ และจะรับตำแหน่งปรึกษาของทีมในปี 2024

โดยเว็บไซต์ของทีมได้ออกแถลงว่า ฟรานซ์ โทสต์ ที่ดูแลทีมบอสของ อัลฟ่า ทาวรี่ มาตั้งแต่ปี 2005 จะลงจากตำแหน่งสิ้นปีนี้ และจะผันตนเองมาเป็นที่ปรึกษาของทีมในปี 2024

ส่วน ผู้ที่จะมารับตำแหน่งต่อจากเขาคือโลรองต์ เมกีส์  ซึ่งปัจจุบันเขาเป็นผู้ช่วยทีมบอสและเรซ ไดเรกเตอร์ ของทีมเฟอร์รารี่ และอดีตยังเคยเป็นหัวหน้าแผนกสมรรถนะพาหนะของ FIA อีกด้วย  ขณะเดียวกัน อัลฟ่าทาวรี่จะได้ปีเตอร์ ไบเออร์ มาเป็นซีอีโอคนใหม่ โดยเขาอยู่ในตำแหน่ง F1 Executive Director และ เลขาธิการทั่วไปของสหพันธ์ยานยนต์นาชาติ (FIA)  ดังนั้น อัลฟ่า ทาวรี่จะได้ประโยชน์จากประสบการณ์ของเขาในการวางกลยุทธ์ให้กับทีมต่อไปได้เป็นอย่างดี

สำหรับ โทสต์  รับผิดชอบดูแลทีมแข่งจากฐานฟาเอนซ่ามาตั้งแต่ปี 2006 โดยเขาได้รับการแต่งตั้งจาก Red Bull GmbH หลังจากเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการของทีมแข่ง Minardi เมื่อสิ้นปี 2005

ในระหว่างการคุมทีมของทีมบอสชาวออสเตรีย ทีมแข่งคว้าชัยชนะมาได้ 2 ครั้ง ภายใต้ชื่อ สคูเดอเรีย โตโร่ รอสโซ่ (Scuderia Toro Rosso) และ อัลฟ่า ทาวรี่ (AlphaTauri) โดยเป็นชัยชนะของ เซบาสเตียน เวทเทล  ท่ามกลางฝนกระหน่ำที่สนามมอนซ่า ในปี 2008 และ ปิแอร์ กาสลี่  มาคว้าแชมป์ในสนามเดียวกัน อีกครั้งในปี 2020


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X