"ก้อง" จบอันดับ 11 บิดโมโตทูอเมริกา ผ่าน 3 สนามขยับรั้งที่ 8 ตารางแชมเปี้ยนชิพ

"ก้อง" จบอันดับ 11 บิดโมโตทูอเมริกา ผ่าน 3 สนามขยับรั้งที่ 8 ตารางแชมเปี้ยนชิพ
"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สตาร์ตกริด 15 ไล่แซงคู่แข่งจนโค้งสุดท้ายบิดเข้าป้ายอันดับ 11 เก็บ 5 แต้ม ในศึก โมโตทู สนาม 3 อเมริกาส์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืนวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาไทย

ทั้งนี้ สมเกียรติ เริ่มต้นเกมได้อย่างยอดเยี่ยมขยับขึ้นมารั้งอันดับ 13 ได้ตั้งแต่รอบแรก จากนั้นไล่บดชิงตำแหน่งกับนักบิดแถวหน้าของโลกอย่างสุดมันส์ ก่อนมาไล่แซง อัลเบิร์ต อารีนาส อดีตแชมป์โลกโมโตทรีได้ในโค้งสุดท้าย บิดเข้าป้ายในอันดับ 11 ด้วยเวลา 34 นาที 56.486 วินาที  จากผลงานอันยอดเยี่ยมในสนามนี้ ส่งผลให้นักบิดไทยเก็บเพิ่ม 5 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของ โมโตทู 2023 เก็บไปทั้งสิ้น 20 คะแนน หลังผ่าน 3 สนามแรกของฤดูกาล

ส่วนการแข่งขันในรุ่น โมโตจีพี อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า บิดเข้าป้ายเป็นคันแรก ด้วยเวลา 41 นาที 14.649 วินาที คว้าชัยชนะครั้งแรกให้กับทีมและฮอนด้าได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ ส่วนนักบิดฮอนด้าคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น โจอัน เมียร์, ทาคาอากิ นาคากามิ และ สเตฟาน แบรเดิล ไม่จบการแข่งขัน

สำหรับ ศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 4 จะโยกกลับไปแข่งขันในทวีปยุโรป ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน ในรายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 28-30 เม.ย.นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X