เซบาสเตียน โล๊บ แรงต่อเนื่องซิวแชมป์ดาการ์สเตจ 9

เซบาสเตียน โล๊บ แรงต่อเนื่องซิวแชมป์ดาการ์สเตจ 9
เซบาสเตียน โล๊บ นักขับชาวฝรั่งเศส ดีกรีแชมป์ WRC 9 สมัย ทำลผงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์แรลลี่ ดาการ์ 2023 สเตจที่ 9 และ เป็นแชมป์สเตจที่ 2 ในรายการนี้ด้วย

การแข่งขันแรลลี่หฤโหด ดาการ์ 2023 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อคืนวันอังคารที่ 10 ม.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 9 เส้นทางจากกรุงริยาด  ไปยัง  ระยะทางทั้งสิ้น 710 กิโลเมตร 

การแข่งขันในประเภทรถยนต์ เซบาสเตียน โล๊บ นักขับชาวฝรั่งเศส ดีกรีแชมป์ WRC 9 สมัย จากทีมบาห์เรน เรด เอ็กซ์ตรีม (Bahrain Raid Xtreme) โชว์ลีลาการขับได้อย่างยอดเยี่ยม เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 03 ชั่วโมง 07 นาที 24 วินาที นับเป็นการคว้าแชมป์เป็นสเตจที่ 2 ในดาการ์ 2023 ตามมาด้วยอันดับ ไวโดตัส ชาล่า นักขับชาวลิธัวเนีย ของทีมเทลโทนิก้า เรซซิ่ง  (Teltonika Racing)  ตามหลังเพียงแค่ 57 วินาทีเท่านั้น และอันดับ 3 แกร์แล็ง ชิเชอริต นักขับชาวฝรั่งเศส ของทีมจีซีเค มอเตอร์สปอร์ต (GCK Motorsport) ตามหลัง 2 นาที 8 วินาที  

หลังจากจบสเตจนี้ นัสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ นักขับแรลลี่ชาวกาตาร์ของทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ยังผู้นำในเวลารวมที่ 34:19:20 ชั่วโมง ถึงแม้ผลงานในสเตจนี้ จะเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 8 

สำหรับการแข่งขันแรลลี่ ดาการ์ 2023 ในสเตจต่อไป สเตจที่ 10 จากเป็นการแข่งขันจากเมืองฮาราธ ไปยัง  เมืองเชบาห์ ระยะทางทั้งสิ้น 623 กิโลเมตร 



ที่มาของภาพ : Getty Images , Facebook : Dakar Rally
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X