เมเจอร์ที่2! ชาฟเฟเล่ ซิวแชมป์ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 152

เมเจอร์ที่2! ชาฟเฟเล่ ซิวแชมป์ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 152
ซานเดอร์ ชาฟเฟเล่ โปรอเมริกัน สุดยอดระเบิดฟอร์มคว้าแชมป์ ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 152 ที่ประเทศสกอตแลนด์

ซานเดอร์ ชาฟเฟเล่ นักกอล์ฟชาวอเมริกัน ทำผลงานได้อย่างสุดยอดผงาดคว้าแชมป์ บริติช โอเพ่น หรือ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 152 ที่สนามรอยัล ทรูน กอล์ฟ คลับ ในประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ก้านเหล็กจากประเทศสหรัฐอเมริกา ระเบิดฟอร์มวันสุดท้ายเก็บ 6 อันเดอร์พาร์ 65 พุ่งแรง สกอร์รวม 4 วัน 9 อันเดอร์พาร์ 275 แซงหน้า บิลลี่ ฮอร์สเชล โปรเพื่อนร่วมชาติซึ่งเป็นผู้นำในรอบ 3 เข้าป้ายคว้าแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่ 

ขณะที่ จัสติน โรส โปรชาวอังกฤษ ทำสกอร์รวม 4 วันอยู่ที่ 7 อันเดอร์พาร์ 277  รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ ฮอร์สเชล สำหรับอันดับ 4 เป็นของ ทริสตัน ลอว์เรนซ์  นักกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้ ที่ทำสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ค 278

ชาฟเฟเล่ ซึ่งเตรียมป้องกันเหรียญทองในการแข่งขันกอล์ฟชาย โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เปิดใจเกี่ยวกับการคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์รายการที่ 2 ต่อจากแชมป์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ยินชื่อตัวเองถูกเรียกว่า -แชมป์ ดิ โอเพ่น- หลังจบการแข่งขัน มันเป็นสิ่งที่ผมใฝ่ฝันมานานมาก ผมไม่ได้เล่นที่นี่เมื่อปี 2016 แต่ผมได้ดูไฮไลต์ของ ฟิล (มิคเคลสัน) และ เฮนริค (สเตนสัน) เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้กับตัวเอง และมันได้ผลในสัปดาห์นี้"

"ผมมาอยู่ที่สกอตแลนด์ตลอด 2 สัปดาห์ และทุกๆ คน (แฟนกอล์ฟ) ทำให้ผมรู้สึกเหมือนกับว่าที่นี่เป็นบ้านหลังที่สองของผม ผมแทบรอที่จะกลับมาที่นี่อีกครั้งไม่ไหวแล้ว" ชาฟเฟเล่ ระบุ

ทั้งนี้ ชาฟเฟเล่ กลายเป็นนักกอล์ฟคนที่ 4 ในศตวรรษนี้ที่สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์ พีจีเอ และ บริติช โอเพ่น ในปีเดียวกัน โดยก่อนหน้านี้มีเพียง ไทเกอร์ วู้ดส์ (2000 กับ 2006), เปแดร็ก แฮร์ริงตัน (2008) และ รอรี่ แม็คอิลรอย (2014) ที่เคยทำได้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X