สวิงอินเดียตั้งเป้าหมายซิวมือ 1 เอเชียน ทัวร์

สวิงอินเดียตั้งเป้าหมายซิวมือ 1 เอเชียน ทัวร์
ด้วยชัยชนะ 11 รายการ จนกลายเป็นหนึ่งในสามผู้เล่นที่คว้าแชมป์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ เอเชียน ทัวร์ ของ กากันจีต บูลลาร์ ยอดนักกอล์ฟจากอินเดียวัย 35 ปี ยอมรับก่อนจะลงหวดในแมตช์เปิดซีซั่น 2024 ในรายการ ไออาร์เอส พรีมา มาเลเซียน โอเพ่น ที่จะหวดในสุดสัปดาห์นี้ว่า เป้าหมายหลักของปีนี้คือการเป็นนักกอล์ฟอินเดียคนที่ 6 คว้าตำแหน่ง ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของ เอเชียน ทัวร์ หลังปีที่ผ่านมา ขับเคี่ยวกับ แอนดี้ โอเกลทรี และ มิเกล ตาบวยน่า ก่อนจะจบด้วยการคว้าอันดับ 3

บูลลาร์ คว้าอันดับ 6 ทัวร์เมื่อปี 2009 ก่อนมาคว้าอันดับ 5 ในปี 2012 และ 2013 และจบอันดับ 4 ในปี 2018 ก่อนขยับมาคว้าอันดับ 3 ทัวร์เมื่อปีที่ผ่านมา สวิงชาวอินเดีย เผยถึงการออกสตาร์ทซีซั่นใหม่นี้ว่า "มันเป็นเป้าหมายสำคัญที่สุดในปีนี้ เพราะมีเพื่อนหลายคนของผมทำได้ จึงอยากจะทำให้ได้ซักครั้ง ตอนที่คว้าแชมป์ที่ อินโดนิเซีย (ปลายปีที่ผ่านมา) มันเป็นรายการ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ ผมได้ลงเล่นกับ แพทริค รีด แชมป์เมเจอร์ และคว้าชัยชนะมาได้มันทำให้ผมเปลี่ยนมุมมองใหม่ของตัวเอง และคิดว่าผมพร้อมแล้วที่จะไล่ล่าตำแหน่งมือ 1 ทัวร์ ให้ได้ซักครั้ง"

"ตั้งแต่เทิร์นโปรตอนอายุ 17 ผมมักจะตั้งเป้าหมายให้ตัวเองทุกปี มันทำให้ผมมีเส้นชัยที่ผมจะต้องฝ่าฟัน และเอาชนะให้ได้ ซึ่งการวางเป้าหมายมันมีส่วนสำคัญมากๆ ทำให้คุณต้องวางแผน และนั่นทำให้ทุกอย่างดูง่ายขึ้น ถึงตรงนี้ผมไม่ได้เล่นกอล์ฟมากว่า 6 สัปดาห์ในช่วงพักซีซั่น แต่ผมก็ยังคงฟิตซ้อมร่างกาย และสภาพจิตใจให้พร้อมสำหรับการแข่งขันเสมอ โดยเฉพาะในช่วงออกสตาร์ทซีซั่นนี้ ตอนนี้ผมไม่มีโค้ชสวิง แต่ให้ความสำคัญเรื่องจิตใจ ผมเคยทำงานร่วมกับนักจิตวิทยาหลายคน มองว่าการทำใจให้สงบมีส่วนสำคัญกับการเล่นกอล์ฟ และการรักษามาตราฐาน"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X