15 มือท็อป 20 โลกตบเท้าร่วมหวดเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ฯ

15 มือท็อป 20 โลกตบเท้าร่วมหวดเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ฯ
นักกอล์ฟสาวมือท็อปอันดับ 20 ของโลก ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันถึง 15 ราย และมีแชมป์ระดับเมเจอร์ร่วมการแข่งขันมากถึง 19 ราย รวมถึงแชมป์แอลพีจีเอ 43 คน ในการแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคมนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์

โดยปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 16 มีนักกอล์ฟจาก 20 ประเทศทั่วโลกร่วมล่าแชมป์ทัวร์นาเมนท์ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น "เมเจอร์หญิงแห่งเอชีย" โดยมีผู้เล่น 7 คนในอันดับท็อป 20 ของโลกที่มีเชื้อสายชาวเอเชีย ซึ่งรวมมือท็อปสามของโลก มืออันดับ 5 และอันดับ 6 ร่วมด้วย คิม โย จู มืออันดับ 7 ซึ่งเกิดที่เกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ปี 2021 และลิเดีย โค มืออันดับ 9 ที่ล่าสุดเพิ่งทำสถิติคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 20 ในอาชีพ ในการประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกของฤดูกาล 2024 

โดย ลิเดีย โค เผยว่า "ฉันแทบรอไม่ไหวที่จะได้กลับไปเล่นที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ในปีนี้ ซึ่งจะเป็นการลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 10 ของฉันด้วย การแข่งขันในเอเชียคือช่วงเวลาที่ฉันชื่นชอบ การออกสตาร์ตฤดูกาลด้วยชัยชนะช่วยเพิ่มความมั่นใจสำหรับการแข่งขันตลอดทั้งปี และหากคว้าแชมป์รายการอันทรงเกียรตินี้มาครองได้จะถือเป็นความสำเร็จที่มีความหมายสำหรับฉันมากเลยทีเดียว" 

ฝ่ายจัดการแข่งขันเผยอีกว่า ในสัปดาห์หน้าจะมีการประกาศรายชื่อ 5 นักกอล์ฟที่ได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ เช่นเดียวกับแชมป์รายการฮิลตัน แกรนด์ แวเคชันส์ ทัวร์นาเมนท์ 2024 และแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ หากยังไม่ได้สิทธิ์ร่วมชิงชัย  


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X