6 สาวไทย ร่วมหวด ซีเอ็มอี กรุ๊ปฯแมตช์ปิดท้ายซีซั่นแอลพีจีเอ ทัวร์

6 สาวไทย ร่วมหวด ซีเอ็มอี กรุ๊ปฯแมตช์ปิดท้ายซีซั่นแอลพีจีเอ ทัวร์
6 นักกอล์ฟสาวไทยประกอบด้วย "เม" เอรียา จุฑานุกาล "จีน" อาฒยา ฐิติกุล จัสมิน สุวัณณะปุระ "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ และ "พราว" ชเนตตี ววรณแสน ร่วมแข่งขันรายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ รายการสุดท้ายของฤดูกาลแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน นี้ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 245 ล้านบาท แชมป์รับเงินรางวัลถึง 70 ล้านบาท ประชันกับยอดนักกอล์ฟหญิงทั้งหมด 60 คน

รายการนี้แข่งขันกันที่ ทีบูรอน กอล์ฟ คลับ เมืองเนเพิลส์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน นี้นำเอายอดนักกอล์ฟสาวสมาชิกทัวร์รวม 60 คนจากคะแนนสะสมซีเอ็มอี โกลบ ชิงเงินรางรวม 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 245 ล้านบาท แชมป์ได้รับ 2 ล้านดอลลาร์หรือราว 70 ล้านบาท แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 4 รอบ 72 หลุม ไม่ตัดตัว โดยปีที่แล้ว ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์คว้าแชมป์ แต่เธอไม่ได้กลับมาป้องกันแชมป์เนื่องจากไม่สามารถทำคะแนนสะสมเข้าไปอยู่อันดับที่กำหนดเอาไว้ได้

 นอกจากนี้ ซีเอ็มอี กรุ๊ป และ แอลพีจีเอ ยังได้ออกมาประกาศขยายความร่วมมือ ของการแข่งขัน รายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ และ เรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ ออกไปอีก 2 ปี จนถึงการแข่งขันปี 2568 ด้วยเงินรางวัลที่เพิ่มขึ้น 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเงินรางวัลของแชมป์สูงสุดเป็นประวัติการณ์ 4 ล้านเหรียญดอลลาร์ รวมทั้งเงินรางวัลของรองแชมป์ก็จะเพิ่มเป็น 1 ล้านเหรียญดอลลาร์เช่นเดียวกัน เป็นครั้งแรกที่ผู้เข้าแข่งขันทุกคนที่มีคุณสมบัติในการเข้าร่วมการแข่งขันซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ จะได้รับเงินรางวัลอย่างน้อย 55,000 ดอลลาร์ 

 ขณะที่นักกอล์ฟไทย ที่เข้าร่วมแข่งขัน รายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพ ในปีนี้ มี 6 คน ได้แก่ "เม" เอรียา จุฑานุกาล "จีน" อาฒยา ฐิติกุล จัสมิน สุวัณณะปุระ "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ และ "พราว" ชเนตตี ววรณแสน ต่างก็พร้อมจะสร้างผลงานให้ดีที่สุด

 นอกจากนี้แล้วยังมียอดโปรสาวระดับโลกร่วมแข่งขันเช่น ลีเลีย หวู โปรสาวชาวอเมริกันมือ 1 ของโลกเพิ่งจะคว้าแชมป์อันนิกาฯ เมื่อสัปดาห์เป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 4 ในปีนี้ เซลีน บูติเยร์ โปรสาวจากฝรั่งเศสแชมป์ 4 รายการในปีนี้โดยทั้งสองคนนี้จะแย่งรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี หยิน ยัวหนิง จากจีนแชมป์สองรายการรวมทั้งแชมป์เมเจอร์ โค จิน-ยอง จากเกาหลีใต้แชมป์รายการนี้ปี 2020 และ 2021 ชาร์ลีย์ ฮัลล์ จากอังกฤษแชมป์ปี 2016 คิม เซ-ยอง จากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2019


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X