พีจีเอสั่งแบนสามเดือน"อัน บยอง ฮอน"โปรโสมขาวไม่ผ่านโด๊ป

พีจีเอสั่งแบนสามเดือน"อัน บยอง ฮอน"โปรโสมขาวไม่ผ่านโด๊ป
อัน บยอง ฮอน โปรกอล์ฟชาวเกาหลีใต้ถูกแบนเป็นเวลาสามเดือน หลังจากที่ตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้นต้องห้าม โดยทางพีจีเอ ทัวร์ออกมาประกาศห้ามเขาลงแข่งเมื่อวันพุธที่ 11 ตุลาคม 2566

อัน วัย 32 ปี ถูกตรวจพบว่ามีสารต้องห้าม ซึ่งเกิดจากการใช้ยาแก้ไอของเกาหลีใต้ ที่แม่ของเขาเป็นคนแนะนำ ซึ่งเจ้าตัวก็ให้ความร่วมมือกับทางพีจีเอและยอมรับโทษแบน ทำให้เขาไม่สามารถกลับมาลงแข่งขันได้ จนถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2566 นี้

ล่าสุด อัน ออกมาแถลงผ่านทางอินสตาแกรมของเขา เกี่ยวกับการมีสารต้องห้ามดังกล่าว "ผมรับประทานยาโดยที่ไม่ได้ตรวจสอบก่อนว่ามีสารอะไรอยู่ในนั้นบ้าง ก่อนที่จะมาทราบในภายหลังว่ามีสารต้องห้ามของพีจีเอ ทัวร์ประกอบอยู่ด้วย มันเป็นครั้งแรกที่ผมรับประทานยานี้และมันไม่มีทางเลย ที่มันจะช่วยให้ผมได้เปรียบในการแข่งขันจากการใช้ยานี้

"ผมรู้สึกเสียใจกับการตัดสินใจครั้งนี้ และขอรับผิดชอบการกระทำของผมอย่างเต็มที่ ผมต้องขอขอบคุณพีจีเอ ทัวร์ที่สนับสนุน ระหว่างที่ผมอยู่ในขั้นตอนนี้และมองไปข้างหน้าถึงการที่จะกลับมาแข่งขันต่อไปในปีหน้า"

ทั้งนี้ อัน ซึ่งเป็นอดีตแชมป์ยูเอส อเมเจอร์ ปี 2009 เป็นมือวางอันดับ 53 ของโลก ในปัจจุบัน และทำรายได้จากการแข่งขันไปทั้งหมด 3,231,760 ดอลล่าร์ หรือราว 120 ล้านบาท ในปีนี้  และอยู่อันดับที่ 44 ในตาราง เฟดเอ็กซ์ คัพ ฤดูกาล 2022-23 โดยเขาติด 12 อันดับแรก ถึง 25 รายการ จากการลงแข่ง 31 รายการ รวมทั้งได้รองแชมป์ รายการ วินด์แฮม แชมเปี้ยนชิพ และ ได้อันดับสามร่วม รายการ เจเนซิส สกอตติช โอเพ่น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X