8 สาวไทยหวดสวิงโวลันเทียร์ ออฟ อเมริกา ที่เท็กซัส ชิง 73.9 ล้านบาท

8 สาวไทยหวดสวิงโวลันเทียร์ ออฟ อเมริกา ที่เท็กซัส ชิง 73.9 ล้านบาท
8 นักกอล์ฟสาวไทยประกอบด้วย "จีน" อาฒยา ฐิติกุล "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ "แจน" วิชาณี มีชัย จัสมิน สุวัณณะปุระ "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน "ปริญญ์" ปวริศา ยกทวน และ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล ร่วมแข่งขันรายการ "ดิ แอสเซนแดนท์ แอลพีจีเอ เบเนฟิตติ้ง โวลันเทียร์ ออฟ อเมริกา" ที่รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคม นี้ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 73.9 ล้านบาท ประชันกับยอดโปรสาวระดับโลกอีกมากมาย

รายการนี้แข่งขันที่โอลด์ อเมริกัน กอล์ฟ คลับ ชานเมืองเดอะ โคโลนี รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคม นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 73.9 ล้านบาท โดยรายการนี้เป็นหนึ่งในสองรายการที่เล่นแบบฟูลฟิลด์ (full-field) และ รายการสุดท้ายเพื่อคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันรายการจำกัดจำนวนนักกอล์ฟในเอเชีย และเพื่อให้นักกอล์ฟได้ทำอันดับคะแนนสะสมซีเอ็มอี โกลบ หากติดอยู่ใน 100 อันดับจะไม่ต้องไปแข่งขันแอลพีจีเอ คิว-ซีรีส์ รวมทั้งการได้สิทธิ์ไปเล่นในรายการสุดท้ายแห่งปีซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพต่อไป

สัปดาห์นี้นักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันทั้งหมด 8 คน ได้แก่ "จีน" อาฒยา ฐิติกุล มืออันดับ 13 ของโลกจะเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่สองหลังจากปีที่แล้วจบลงอันดับ 4 ผลงานของเธอในปีนี้ถือว่าดีพอสมควร จบลงใน 10 อันดับแรกมากถึง 9 รายการนำอันดับของทัวร์ ขณะที่ "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ เล่นรายการนี้ครั้งที่ 9 สถิติดีที่สุดจบลงอันดับ 14 ร่วมเมื่อปี 2019 ส่วนปีที่แล้วจบอันดับ 16 ร่วม ผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ดีที่สุดจบลงอันดับ 10 ทีอาร์คันซอ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วจึงพยายามรักษาฟอร์ม และสร้างผลงานออกมาดีเพื่อรักษาทัวร์คาร์ด

นอกจากทั้งสองคนยังประกอบด้วย "แจน" วิชาณี มีชัย จัสมิน สุวัณณะปุระ "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน รุคกี้ของทัวร์ซึ่งประสบความสำเร็จคว้าแชมป์แรกชองตัวเองได้ที่พอร์ทแลนด์จะร่วมแข่งขันครั้งแรก, "ปริญญ์" ปวริศา ยกทวน และ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล รุคกี้สาวจากสระบุรี ที่เพิ่งคว้าสองเหรียญทองจากการแข่งขัน เอเชียน เกมส์ ที่หางโจว

สำหรับนักกอล์ฟที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้จะกลับมาแข่งขันไม่เพียงแค่ชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรสาวจากอังกฤษแชมป์ปีที่แล้ว แองเจลา สแตนฟอร์ด โปรชาวอเมริกันแชมป์ปี 2020 ชายแอนน์ ไนท์ จากสหรัฐแชมป์ปี 2019 เจนนี ชิน จากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2016 และ สเตซี ลูอิส จากสหรัฐแชมป์ปี 2014

นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟดีกรีแชมป์เมเจอร์อย่าง เล็กซี ธอมพ์สัน, บริทนี ลินซีคัม และ แองเจลา สแตนฟอร์ด (สหรัฐ) ชอน อิน-จี, คิม ฮโย-จู, คิม อา-ริม, จี ฮึน-ฮี,ยู โซ-ยอน, อี ชอง-อึน6 และ คิม อิน-คยอง (เกาหลีใต้), ฮินาโกะ ชิบุโนะ (ญี่ปุ่น), ฮันนาห์ กรีน (ออสเตรเลีย), เซลีน บูติเยร์ (ฝรั่งเศส) และ แพร์นิลลา ลินด์แบร์จ (สวีเดน)



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X