"บิ๊กเอกซ์"ปลื้มเจ้าชายแห่งบรูไนฯร่วมเล่นสวิงไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์ทัวร์

 "บิ๊กเอกซ์"ปลื้มเจ้าชายแห่งบรูไนฯร่วมเล่นสวิงไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์ทัวร์
เจ้าชาย อับดุล ฮาคีม เจฟรี โบลเกียห์ แห่งบรูไน สมาชิกประเภทกิตติมศักดิ์ของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เสด็จเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟอาชีพอาวุโส รายการ ไทยแลนด์แชมเปี้ยนทัวร์ 2023 รายการ สิงห์ เอสเอที แชมเปี้ยนทัวร์ สนามที่ 4 มีขึ้นระหว่าง 21-23 มิถุนายน 2566 สนามกอล์​ฟ ฟินิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ จ.ชลบุรี นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา

นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ก่อนนี้ เจ้าชาย อับดุล ฮาคีม เจฟรี โบลเกียห์ เคยเสด็จมาร่วมแข่งขันกอล์ฟในไทยหลายครั้ง สมาคมฯได้มอบบัตรสมาชิกประเภทกิตติมศักดิ์ให้กับเจ้าชายฯในปี 2559 ในครั้งนั้นเป็นการเสด็จมาแข่งขันรอบคัดเลือกเพื่อเป็นสมาชิกเอเชียน ทัวร์ ที่ใช้ประเทศไทยเป็นสนามแข่งขัน ในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทราบว่าเจ้าชายทรงติดตามข่าวสารการแข่งขันกอล์ฟในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันมีพระชนม์มายุเกิน 50 พรรษา จึงสนพระทัยเข้าร่วมเป็นสมาชิกถาวรกับสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยเพื่อลงแข่งขัน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ เช่นเดียวกับสมาชิกนักกอล์ฟคนอื่นๆ "

ทั้งนี้นายกสมาคมฯยังได้กล่าวอีกว่า "ถือเป็นเกียรติอย่างสูงสุด และเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ในการตัดสินพระทัยเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ โดยสมาคมฯได้รับการติดต่อผ่านทางสถานทูตบรูไนประจำประเทศไทย โดยปัจจุบันสมาคมฯยังได้รับการติดต่อจากบรรดานักกอล์ฟอาชีพต่างชาติ สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกอย่างต่อเนื่อง จึงสะท้อนให้เห็นถึงการจัดแข่งขันที่เป็นมาตรฐาน ก้าวสู่ผู้นำในภูมิภาคนี้ได้อย่างชัดเจน เป็นไปตามนโยบายหลักที่ต้องการยกมาตรฐานกอล์ฟไทยให้เป็นศูนย์กลางในระดับอาเซียนให้ได้ในอนาคต"

ทางด้าน โปรบุญชู เรืองกิจ อดีตนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ นักกอล์ฟเจ้าตำนานสวิงซีเนียร์เมืองไทย ในวัย 67  กล่าวว่า "การเสด็จมาในครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องดีมากๆ เจ้าชาย อับดุล ฮาคีม เจฟรี โบลเกียห์ แห่งบรูไน มีน้ำพระทัยที่ดี ตลอดทุกครั้งที่เสด็จมาร่วมแข่งขัน นักกอล์ฟทุกคนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง เชื่อว่าในอนาคตคงมีเรื่องดีๆเกิดขึ้น กับวงการกอล์ฟอาวุโสของเมืองไทย และยินดีต้อนรับสู่เมืองไทยครับ"

โดยการแข่งขัน สิงห์ เอสเอที แชมเปี้ยนทัวร์ สนามที่ 4 มีขึ้น ณ สนามฟินิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ระหว่าง 21-23 มิถุนายน แข่งสโตรกเพลย์ 54 หลุม หลังจบ 36 หลุมตัดตัวที่อันดับ 1-60 และเสมอ เข้าไปลุ้นแชมป์ในรอบสุดท้ายแชมป์รับเงินรางวัล 120,000 บาท

 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X