"ขวัญชัย"รับกดดันเล่นในบ้าน ชี้ทุกคนมีโอกาสซิวแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอฯ

"ขวัญชัย"รับกดดันเล่นในบ้าน ชี้ทุกคนมีโอกาสซิวแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอฯ
ขวัญชัย แท่นนิล นักกอล์ฟวัย 37 ปี เจ้าถิ่นหัวหิน ดีกรีมือ 1 ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2022 เปิดใจมีความกดดันอยู่บ้างกับการเล่นในสนามบ้านเกิดตัวเองสัปดาห์นี้ มองว่าทุกคนมีโอกาสคว้าชัยชนะได้เท่าๆกัน ขณะที่ ฉ่างไท้ สุดโสม แชมป์เก่าตอบรับร่วมด้วย ในการแข่งขันเปิดซีซั่นใหม่ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ 2023 รายการ สิงห์ เอสเอที หัวหิน แชมเปี้ยนชิพ 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 22-25 มีนาคม 2566 ณ สนามรอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส แบบพาร์ 72 ระยะ 6,768 หลา อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2023 สนามแรกของปีนี้ในรายการ สิงห์ เอสเอที หัวหิน แชมเปี้ยนชิพ 2023 ระหว่างวันที่ 22-25 มีนาคม 2566 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท เล่นสโตรกเพลย์ 4 วัน 72 หลุมจบ 36 หลุมแรกให้สิทธิ์นักกอล์ฟที่จบด้วยผลงาน 60 อันดับรวมเสมอเข้าลุ้นเงินรางวัล  แชมป์ได้รับเงินรางวัลอีก 240,000 บาท ภายใต้การสนับสนุนจาก บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, น้ำดื่มสิงห์, บริดจสโตน , อินฟินิท ,บริษัท อะเบ้าท์ กราส จำกัด และ บริษัท อีจีเอ เมเนจเม้นท์ ทั้งนี้เมื่อวันจันทร์ผ่านมา ได้จัดรอบมันเดย์ควอลิฟายเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟอีก 30 คน เข้าร่วมทัวร์อีกด้วย

กำหนดแข่งขันรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2566 ออกสตาร์ททางหลุม 1 กับหลุม 10 ช่วงเช้าเริ่มเวลา 6.55 น.และบ่ายเริ่ม เวลา 11.30 น.  ฉ่างไท้ สุดโสม แชมป์เก่าปีที่ผ่านมา จากจังหวัดชลบุรี มืออันดับ 4 ของเดอร์ออฟเมอริท ออกเล่นกลุ่มที่ 27 ทางแท่นทีออฟหลุม 1 เวลา 12.10 น .กลุ่มเดียวกับ แสงชัย แก้วเจริญ และ พล เขมรัตน์ ขณะที่ เอกปริษฐ์ หวู่ นักกอล์ฟจากระยอง มืออันดับ 2 ของออเดอร์ออฟเมอริท ลงเล่นกับ ธัญพิสิษฐ์ ออมสิน นักกอล์ฟจากอยุธยา มือทำเงินอันดับ 3 และ ภัทรพล ขันทะชา นักกอล์ฟมืออันดับ 10 ออกสตาร์ทกลุ่มที่ 28 ทางหลุม 1 เวลา 12.20 น.

ด้าน ขวัญชัย แท่นนิล สวิงเจ้าถิ่นและเป็นที่จับตาของแฟนกอล์ฟไม่น้อย แชมป์เก่าสนามแห่งนี้ก่อนจบซีซั่นด้วยอันดับ 1 เงินรางวัลรวมสูงสุดในออเดอร์ ออฟเมอริท ปี 2022 เปิดใจถึงการเล่นในสัปดาห์นี้ว่า" สนามรอยัล หัวหิน โดยรวมเล่นยากอยู่แล้ว หากมีลมคงทำให้เล่นยากขึ้น บนกรีนอ่านไลน์ยากอยู่ที่ตำแหน่งธงด้วย มีความกดดันแน่นอนกับการเล่นในบ้านตัวเอง ขอทำให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องแชมป์ทุกคนนั้นมีโอกาส" ออกสตาร์ทวันแรกเป็นกลุ่มที่ 29 ทางหลุม 1 เวลา 12.30 น.เล่นกลุ่มเดียวกับ นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ แชมป์ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ที่ลำพูน และ สุทธินนท์ ปัญโญ สวิงดาวรุ่งจากเชียงใหม่ ดีกรีแชมป์ ทีดีที กบินทร์บุรี  ปีที่ผ่านมา 

อานนท์ ว่องวานิช นักกอล์ฟวัย 34 ปี อดีตแชมป์ถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ เมื่อปี 2012 และล่าสุดเมื่อต้นเดือนมีนาคมปีนี้เพิ่งคว้าแชมป์ เอสเอที-ไทยแลนด์ วันเดย์ทัวร์กล่าวว่า"น่ายินดีได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง ที่นี่เป็นสนามแรกในประเทศไทย  เล่นที่นี่ตั้งแต่สมัยยังเป็นนักกอล์ฟเยาวชน มีความคุ้นเคย มีความสนุก รู้สึกดีๆมากมายและหวังว่าทำผลงานได้ดีขึ้น " ในการเล่นรอบแรก อยู่กลุ่มเดียวกับ  เทพนคร ฝ่ายศูนย์ และ วุฒิวิทย์ เจริญพรอนุกูล  ทีออฟทางหลุม 10 เวลา 8.10 น.  

ทัตพงศ์ ชุติมาภรณ์ สวิงวัย 25 ปีจากสงขลาเผยว่า "อยากจะทำผลงานให้ดีกว่าเมื่อปีที่ผ่านมา และหวังว่าจะเริ่มต้นปีได้ดี พร้อมเต็มที่เพราะเป็นแมตช์แรกของฤดูกาล" ออกสตาร์ทกลุ่มที่ 8 ทางหลุมทีออฟหลุม 1 เวลา 8.05 น.อยู่กลุ่มเดียวกับ ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ และ เย เทียต อ่อง นักกอล์ฟจากประเทศเมียนมา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X