6 สวิงสาวไทยพร้อมลุยชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก ที่สิงค์โปร์

6 สวิงสาวไทยพร้อมลุยชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก ที่สิงค์โปร์
6 นักกอล์​ฟสมัครเล่นสาวไทย ประกอบด้วย ภัทรรัตน์ รัตนวรรณ, กัญจน์ บรรณบดี, เอลล่า แกลิทสกีย์, นวพร สุนทรียภาส, สุวิชยา วินิจฉัยธรรม และปริม ปราชญ์นคร พร้อมลงสนามประชันดาวดังภูมิภาคกับแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก สนามสิงคโปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้

สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี), เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และ องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ (เดอะ อาร์แอนด์เอ) โดยปีนี้มีนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำ 85 คนจาก 22 ประเทศสมาชิกสมาพันธ์ฯ ซึ่งมีผู้เล่นชาวไทย 6 คนร่วมแข่งขัน ได้แก่ ภัทรรัตน์ รัตนวรรณ, กัญจน์ บรรณบดี, แอลล่า แกลิทสกีย์, นวพร สุนทรียภาส, สุวิชยา วินิจฉัยธรรม และปริม ปราชญ์นคร ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นรอบฝึกซ้อม และแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน ก่อนเปิดฉากรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคมนี้ 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์โดยตัวแทนนักกอล์ฟผู้เข้าแข่งขัน ได้แก่ วาเนสซา ริชานี จากเลบานอน, มินโซล คิม จากเกาหลีใต้, ฮวง ถิง-ชวน จากไต้หวัน, อลอยซ่า มาร์กีลา อเตียนซ่า จากสิงคโปร์ และ ยูนะ อารากิ จากญี่ปุ่น ร่วมถ่ายภาพ โดยมีโรงแรมมารีนา เบย์ แซนส์ และเมอร์ไลออน สัญลักษณ์ที่มีชื่อเสียงของประเทศสิงคโปร์เป็นฉากหลัง แชมป์รายการนี้ได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขัน 3 รายการใหญ่ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น, อามังดี เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ และ เซฟรอน แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงรายการ ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ และ ไอเอสพีเอ ฮานดะ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น และยังได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการใหญ่อย่าง ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์

แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟทีมชาติไทยวัย 16 ปี ลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่สองเผยว่า ตื่นเต้นปีที่แล้วผลงานไม่ดี มาครั้งนี้พร้อมมาก เรียนรู้อะไรมากมาย และสนามนี้ถือว่าท้าทายตัวเองมาก เพราะแฟร์เวย์ค่อนข้างแคบ มีอุปสรรคทรายเยอะ ต้องเน้นไดร์ฟเวอร์ให้อยู่แฟร์เวย์ไว้ก่อน ตั้งเป้าไว้ติด 10 อันดับแรก" 

ขณะที่ ภัทรรัตน์ รัตนวรรณ นักกอล์ฟวัย 20 ปีจากจังหวัดสระแก้ว เพิ่งคว้ารางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นผลงานดีสุดในรายการของไทยแอลพีจีเอทัวร์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมากล่าวว่า "เล่นรายการนี้เป็นหนที่ 2 ได้ประสบการณ์เยอะ ที่ผ่านมาซ้อมอย่างสม่ำเสมอ และเอาความตั้งใจเป็นที่ตั้ง หลังจากที่ได้รางวัลในรายการของไทยแอลพีจีเอเมื่อเดือนที่แล้วก็ทำให้มั่นใจขึ้นมาเล็กน้อย เหมือนได้ก้าวไปอีกขั้น สำหรับสนามนี้ต้องแอพโพรชให้ดี ตีให้ออนไปใกล้ธง เพราะกรีนค่อนข้างมีสโลปเยอะ สัปดาห์นี้ตั้งเป้าให้ผ่านตัดตัวก่อน เพราะมีนักกอล์ฟฝีมือดีจากหลายประเทศมาแข่งขัน"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X