สวิงสมัครเล่นไทย-เกาหลี พร้อมลุยแมตช์เอเชีย-แปซิฟิกที่สิงค์โปร์

สวิงสมัครเล่นไทย-เกาหลี พร้อมลุยแมตช์เอเชีย-แปซิฟิกที่สิงค์โปร์
นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวแถวหน้าจาก ไทย และ เกาหลีใต้ พร้อมร่วมการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิก หรือ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้ ณ สนาม สิงค์โปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ ประเทศสิงค์โปร์ ด้านนักกอล์ฟสาวจาก กาตาร์ และ เลบานอน พร้อมร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก

 การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิก กลับมาจัดการแข่งตามกำหนดในเดือนมีนาคมเหมือนที่เคยจัดตั้งแต่เริ่มต้น หลังต้องปรับเปลี่ยนวันแข่งขันในสองครั้งหลังสุดเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยครั้งนี้มีนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงจาก 85 คน จาก 22 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งรวมถึงมือท็อป 100 สมัครเล่นโลก 17 คน เข้าร่วมประชันวงสวิง  นำทัพโดยยอดฝีมือจากประเทศญี่ปุ่น,เกาหลีใต้,ไทย,ไต้หวัน และออสเตรเลีย พร้อมต้อนรับสองประเทศน้องใหม่อย่างกาตาร์และเลบานอน ที่เข้าร่วมแข่งขันเป็นครั้งแรกในปีนี้ด้วย

 สำหรับปีนี้ประเทศไทยมีผู้เล่นร่วมแข่งขัน 6 คน นำโดย ภัทรรัตน์ รัตนวรรณ, กัญจน์ บรรณบดี ที่จบอันดับสองร่วมในการแข่งขันที่อาบูดาบี และ เอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 16 ปี ขณะที่เกาหลีใต้ซึ่งสมาชิกในทีมผ่านตัดตัวได้ทุกครั้ง หวังสร้างผลงานมีชื่อติดทำเนียบแชมป์กอล์ฟสมัครเล่นรายการใหญ่แห่งภูมิภาคให้ได้เช่นกัน โดยส่งผู้เล่น 6 คน ลงแข่งขัน นำโดย คิม มินซอล มือสมัครเล่นอันดับ 16 ของโลก และลิม จียู มืออันดับ 19 ซึ่งทั้งคู่ต่างมีประสบการณ์ร่วมแข่งขันรายการนี้ ปีนี้ยังพิเศษเมื่อมีนักกอล์ฟจากประเทศกาตาร์และเลบานอน เข้าร่วมประชันวงสวิงเป็นครั้งแรก โดยตัวแทนจากกาตาร์คือ นาดา มีร์ ผู้เล่นทีมชาติวัย 23 ปี เจ้าของเหรียญทองการแข่งขัน Pan Arab Championship ที่ตูนิเซียเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่เลบานอนมี วาเนสซ่า ริชานี่ นักศึกษาชั้นปี 4 มหาวิทยาลัยลองบีช สเตท วัย 21 ปี เป็นตัวแทนร่วมชิงชัย

 ไทมูร์ ฮัสซัน อามิน ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า "รู้สึกยินดีที่มีนักกอล์ฟจากอีก 2 ประเทศเข้าร่วมแข่งขันในรายการวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก เป็นการส่งสัญญานบ่งบอกถึงการพัฒนาของเกมกีฬากอล์ฟและการเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่สตรีในภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะชาติอาหรับ เป็นเรื่องยอดเยี่ยมมากที่นักกอล์ฟดาวรุ่งจากกาตาร์และเลบานอน ผ่านเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ผ่านทาง WAGR ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสิ่งนี้จะเป็นแรงบันดาลให้กับเยาวชนหญิงในชาติอาหรับและชาติอื่นๆ พยายามปรับปรุงฝีมือและใช้โอกาสสำคัญนี้ในการพัฒนาการเล่นของตัวเอง"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X