แบร์รี่ เลน อดีตฮีโร่ไรเดอร์ คัพ ยุโรป เสียชีวิตด้วยวัย 62 ปี

แบร์รี่ เลน อดีตฮีโร่ไรเดอร์ คัพ ยุโรป เสียชีวิตด้วยวัย 62 ปี
แบร์รี่ เลน อดีตนักกอล์ฟระดับตำนานชาว อังกฤษ และอดีตฮีโร่ ไรเดอร์ คัพ ของยุโรป เสียชีวิตลงแล้วจากอาการป่วยิอย่างสงบด้วยวัย 62 ปี จากแถลงการณ์ของ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ สร้างความโศกเศร้าให้กับวงการกอล์ฟทั่วโลก

เลน เจ้าของแชมป์ใน ดีพี เวิลด์ ทัวร์ 5 รายการ และแชมป์ใน ลีเจนด์ส ทัวร์ 8 รายการ และรั้งอันดับ 4 ตลอดกาลในการลงสนามเล่นใน ดีพี เวิลด์ ทัวร์ โดยเขาเป็นอดีตลูกทีมของ แบร์นาร์ด กัลลาเกอร์ ในการแข่งขัน ไรเดอร์ คัพ ซึ่งแพ้ให้ทีม สหรัฐ 13-15 ในการแข้งขันที่ เบลฟราย เมื่อปี 1993

ตำนานสวิงอังกฤษ เพิ่งจะร่วมการแข่งขันที่ เมอริเชียส เมื่อเดือน ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยลงเล่นในแมตช์ปิดซีซั่นของ ลีเจนด์ส ทัวร์ รายการ เอ็มซีบี ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ โดย คีธ เพลลี่ย์ ประธานกรรมการบริหาร ดีพี เวิลด์ ทัวร์ กล่าวว่า "พวกเราต่างโศกเศร้าเมื่อทราบถึงการจากไปของ แบร์รี่ เลน เขาเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จทั้งใน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ ลีเจนด์ส ทัวร์ การอุทิศตนให้กับกีฬากอล์ฟของเขา มันสร้างความประทับใจให้กับเขาทั้งหมด และเราเพิ่งใส่ชื่อของเขาในตำแหน่ง รุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปีของทัวร์ เพื่อเป็นเกียรติให้กับเขา และดีใจที่เขายังมีโอกาสมอบถ้วยใบนี้ (ให้กับ อดิลสัน ดา ซิลวา สวิงดาวรุ่งจากบราซิล) ด้วยตัวเอง ขณะที่ไรอั่น ฮาวซัม ประธานของ ลีเจนด์ส ทัวร์ กล่าวว่า "มันเป็นวันเศร้าของพวกเราทุกคน ผมปลื้มใจทุกครั้งที่ได้สัมผัส แบร์รี่ และ คามิลล่า (ภรรยาของเขา) ในช่วง 2-3 ปีหลัง ซึ่ง คามิลล่า รับหน้าที่แคดดี้ส่วนตัวของเขา"

พอล แม็คกินเลย์ สวิงชาวสก๊อตแลนด์ กล่าวไว้อาลัยให้กับ แบร์รี่ บน ทวีตเตอร์ส่วนตัวว่า "ลาก่อน แบร์รี่ ชายผู้อ่อนโยน ผมเองก็ทราบว่าเขามีอาการป่วย แต่ก็ตกใจที่มันช่างรวดเร็วเหลือเกิน ขอให้ครอบครัวของเขาจะผ่านช่วงเวลาอันหนักอึ้ง และเจ็บปวดนี้ไปได้" เช่นเดียวกับชาวกอล์ฟทั่วโลกที่ต่างโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจในการจากไปของตำนานสวิงชาวอังกฤษ



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X