ลิฟกอล์ฟถูกยกย่องเป็นข่าวดังสุดด้านธุรกิจกีฬาของปี 2022

ลิฟกอล์ฟถูกยกย่องเป็นข่าวดังสุดด้านธุรกิจกีฬาของปี 2022
จากการเปิดเผยของ สปอร์ตส บิวซีเนสส์ เจอร์นัล (Sports Business Journal) ได้ลงผลโหวตให้การแข่งขัน ลิฟกอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ซีรี่ส์ เป็นข่าวดังที่สร้างกระแสครึกโครมในธุรกิจกีฬามากที่สุดของปี 2022 โดยได้รับเสียงโหวตมากถึง 27 เปอร์เซ็นต์จากผู้อ่าน จากบรรดาหัวข้อตัวเลือกกว่า 16 รายการ เฉือนเอาชนะ กีฬาระดับมหาวิทยาลัย ที่ได้รับเสียงโหวต 19 เปอร์เซ็นต์

สปอร์ตส บิวซีเนสส์ เจอร์นัล แถลงการณ์ว่า "ทั้ง 2 หัวข้อต่างได้รับความสนใจมากที่สุดจากผลสำรวจของเราในปี 2022 และเพราะว่าปีนี้มันเป็นปีแรกในการเข้ามาสร้างประวัติศาสตร์ของ ลิฟกอล์ฟ ทำให้เสียงเอกฉันท์ตกเป็นของ ลิฟกอล์ฟ ที่เกิดกระแส และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดในสังคม"

เสียงคะแนนโหวตกว่า 73 เปอร์เซ็นต์จากผู้ชาย และ 69 เปอร์เซ็นต์ที่มาจากช่วงอายุ 25-54 ปี โดย ลิฟกอล์ฟ จัดแข่งขันรายการแรกในเดือน มิถุนายน ที่ เซนตูเรี่ยน คลับ นอกกรุงลอนดอน ซึ่งมาด้วยรูปแบบการแข่งขันใหม่ ทั้งประเภทบุคคล และทีม รวมถึงการรวบรวมเอาสุดยอดซูเปอร์สตาร์กอล์ฟดัง และจัดการแข่งขันทั้ง อเมริกาเหนือ, ยุโรป, ตะวันออกกลาง และ เอเชีย ด้วยเงินรางวัลล่อใจที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์กอล์ฟ

สำหรับการแข่งขันในปี 2023 ลิฟกอิล์ฟ จะยังคงยึดผู้เล่น 48 คน กับ 12 ทีม แข่งขันกันทั้งสิ้น 14 รายการ โดยจะชิงเงินรางวัลรวม 405 ล้านเหรียญสหรัฐ (14,985 ล้านบาท) โดยประกาศการแข่งขัน ซึ่งรวมถึงที่ 4 ประเทศใหม่อย่าง ออสเตรเลีย, เม็กซิโก, สเปน และ สิงค์โปร์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X