UPR ชี้แจงทางการ กรณีโดนพาดพิงเรื่องค่าตัว โจ ณัฐวุฒิ

UPR ชี้แจงทางการ กรณีโดนพาดพิงเรื่องค่าตัว โจ ณัฐวุฒิ
บริษัท ยูพีอาร์ วิชชั่น เอนเตอร์เทรนเมนท์ จํากัด ออกแถลงจากประเด็นร้อนที่โดนกล่าวหาว่าจ่ายค่าตัวให้แก่ โจ ณัฐวุฒิ ไม่ตามข้อตกลงของผู้ว่าจ้างแล้ว

ย้อนไปเมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา โจ ณัฐวุฒิ นักมวยคนดังประกาศแยกทางกับบริษัท ยูพีอาร์ วิชชั่น เอนเตอร์เทรนเมนท์ จํากัดในการเป็นผู้ดูแลจากสาเหตุพบกระทำบางอย่างไม่ถูกต้องในการขายเสื้อ UPR x JO NATTAWUT 

แล้วต่อมามีข้อมูลจากเพจ พ่อเลี้ยงเจจากดาวอังคาร โดยมี "พ่อเลี้ยงเจ" เป็นเจ้าของเพจได้ออกมาเผยถึงเรื่องไม่ปกติในสัญญาว่าจ้างที่ส่งผลให้ โจ ณัฐวุฒิ อาจจะสูญเสียรายได้จากที่ควรได้รับจริง

โดย "พ่อเลี้ยงเจ" เผยว่าได้จ่ายเงินค่าตัว โจ ณัฐวุฒิ เป็นจำนวน 200,000 บาทให้แก่บริษัทผู้ดูแลเพื่อโปรโมตสินค้าชนิดหนึ่ง ซึ่งตามปกติแล้วสัญญาจะตกลงว่าเงินที่รับมานั้นจะแบ่งกัน 70:30 เท่ากับว่า โจ จะได้ 70% ของเงิน 200,000 บาท แล้วบริษัทผู้ดูแลจะได้ 30% ของยอดเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม โจ ได้เผยว่าบริษัทนั้นกลับแจ้งมาว่าได้สัญญาจ้าง 75,000 บาท ฉะนั้นเมื่อหักค่าเอเยนต์ 30% ไป 22,500 บาท เงินจึงเข้ากระเป๋า โจ เพียงราว ๆ 50,000 บาทเท่านั้นจากที่ต้องได้รับ 140,000 บาทจากสัญญาจ้าง 200,000 บาท

กระทั่งล่าสุด ฝั่งบริษัท ยูพีอาร์ วิชชั่น เอนเตอร์เทรนเมนท์ จํากัด ได้ออกแถลงเป็นลายลักษณ์อักษร โดยมีเนื้อหาใจเป็นข้อ ๆ ดังนี้

เรื่อง: ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับคุณโจ ณัฐวุฒิ โสมคูล และข้อพิพาทต่างๆ

เนื่องจากคุณ โจ ณัฐวุฒิ โสมกูล ได้มีการโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท ยูพีอาร์ วิชชั่น เอนเตอร์เทนเมนท์ จํากัด (UPR Vision Entertainment Co., Ltd.) บนโซเชียลมีเดีย และได้กล่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการ ดําเนินงานของบริษัท ทางบริษัทขอใช้โอกาสนี้ในการชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างเป็นทางการ เพื่อให้ความกระจ่างใน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงการชี้แจงและการดําเนินการที่บริษัทได้ดําเนินการไปแล้ว

เรื่องที่ 1: การขายเสื้อ UPR X JO Nattawut

บริษัทและคุณโจ ณัฐวุฒิ ได้ทําสัญญาร่วมกันเกี่ยวกับการขายเสื้อ ซึ่งสัญญาฉบับนี้ได้หมดอายุลงแล้วก่อนวันที่ คุณโจจะทําการโพสต์ข้อมูลบนโซเชียลมีเดีย (ครั้งที่ 1) ซึ่งจากการสื่อสารที่เกิดขึ้นดูเหมือนว่าคุณโจจะไม่ทราบ ว่าสัญญานี้ได้สิ้นสุดแล้วจึงโพสเพื่อขอยุติสัญญา และบริษัทขอชี้แจงดังต่อไปนี้

1. เกิดความผิดพลาดในการนับสต็อกและการส่งข้อมูลให้กับคุณ โจ ทําให้คุณ โจได้รับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง บริษัทได้ทําการตรวจสอบแก้ไข และเชิญคุณ โจมาตรวจสอบเอกสารทั้งหมดหลายครั้ง แต่คุณโจปฏิเสธที่จะ มาตรวจสอบ และเลือกที่จะโพสต์ข้อมูลลงสื่อสังคมออนไลน์

2. ทางทนายของบริษัท ได้ติดต่อคุณ โจโดยตรงเพื่อชี้แจง แต่ผู้จัดการของคุณโจที่รับสายไม่สามารถสื่อสาร ได้เข้าใจ และไม่ได้ตอบสนองใดๆ ที่นําไปสู่การแก้ปัญหา

3. บริษัทได้เสนอให้คุณโจหาทนายมาร่วมเจรจาเพื่อตกลงในเรื่องการตรวจสอบสต็อกเสื้อ แต่คุณโจไม่ได้ ให้การตอบรับหรือเข้ามาเจรจา และดําเนินการเผยแพร่ข้อมูลต่อไป

4. บริษัทขอชี้แจงว่า ได้ทําจ่ายยอดเงินเกี่ยวกับโปรเจคนี้ครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว

เรื่องที่ 2: ค่าตัวงานน้องควาย

ทางบริษัทขอชี้แจงว่า ก่อนที่ทางบริษัทจะรับงานนี้ เราได้มีการเจรจาและตกลงค่าตัวกับผู้จัดการของ คุณโจ ณัฐวุฒิ โดยผู้จัดการได้ยืนยันการตอบรับในเงื่อนไขและจํานวนเงินที่เสนอมาเรียบร้อยแล้ว จากนั้นทาง บริษัทจึงดําเนินการรับงานและจัดการตามข้อตกลงนี้ โดยในกระบวนการทํางานครั้งนี้ ทางบริษัทได้ดูแลและ เตรียมจัดการในหลายส่วน ซึ่งรวมถึงค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการดําเนินงานทั้งหมดเพื่อให้การทํางานเป็นไป อย่างราบรื่นและเป็นไปตามมาตรฐานที่ตั้งไว้

สัญญาดังกล่าวเป็นสัญญาที่ทําขึ้นระหว่างลูกค้าและบริษัท UPR Vision Entertainment โดยตรงสัญญานี้ไม่ได้เป็นการทํากับคุณโจ ณัฐวุฒิ โดยตรง อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทได้ตรวจสอบและชําระเงินส่วนต่างทั้งหมด ให้คุณโจ ณัฐวุฒิ ครบถ้วนสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

บริษัท ยูพีอาร์ วิชชั่น เอนเตอร์เทนเมนท์ จํากัด ขอยืนยันอีกครั้งว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมาทางบริษัทไม่ได้ นิ่งนอนใจแต่อย่างใดได้ดําเนินการตรวจสอบและพยายามขอเจรจา ชี้แจง ขอแก้ไขข้อผิดพลาดและขอให้เข้ามาตรวจสอบเอกสารทางการเงินในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคุณโจ ณัฐวุฒิ โสมกูล อย่างเต็มที่เสมอมา บริษัทขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมา

ณ ที่นี้ และได้แสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่เรียบร้อยแล้ว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport