"ธนันท์ชัย" บุกดับ "ฮาทานากะ" คาบ้านแย่งแชมป์ WBO ASAC

"ธนันท์ชัย" บุกดับ "ฮาทานากะ" คาบ้านแย่งแชมป์ WBO ASAC
ธนันท์ชัย โชว์ฟอร์มสุดยอดบุกชนะ ฮาทานากะ มวยไร้พ่ายลูกชายโปรโมเตอร์แย่งเข็มขัดแชมป์ WBO ASPAC รุ่น 112 ปอนด์ มาครองอีกเส้น ที่นาโกย่า เมื่อ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา

ศึกชิงแชมป์ รุ่นฟลายเวท WBO เอเชียแปซิฟิก หรือ WBO ASPAC ระหว่าง เคนโตะ ฮาทานากะ เจ้าของแชมป์สถิติไร้พ่าย 15 ครั้ง กับ ธนันท์ชัย จรูญภักดิ์ ผู้ท้าชิงชาวไทย รองแชมป์โลกอันดับ 8 WBC รุ่นเดียวกัน มีขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติ เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น

เกมการชกเต็มไปด้วยความดุเดือด ต่างฝ่ายต่างเข้าแลก และ ชิงจังหวะชกกันสนุก ผู้ท้าชิงชาวไทย ออกหมัดได้แม่นยำ เข้าเป้างดงาม แต่แชมป์ชาวญี่ปุ่นก็ไม่ยอมง่ายๆ แม้จะโดน ธนันท์ชัย จิ้มหมัดใส่จน หน้าตาบวมปูดไปหมดยังเดินเข้าหานักชกไทยตลอด ธนันท์ชัย รวดเร็วกว่า คุมเกมชกจนครบ 12 ยก กรรมการ 2 คนให้ ธนันท์ชัย ชนะคะแนน 116- 112, 115-113 ส่วนคนที่เหลือที่เป็นชาวญี่ปุ่น ให้เสมอกัน 114 -114 ส่งผลให้ นักชกไทยชนะแบบเสียงข้างมาก ท่ามกลางความสะใจของทีมงาน และทางแฟนมวยญี่ปุ่น ก็ปรบมือให้แชมป์คนใหม่

ธนันท์ชัย พบ ฮาทานากะ

ธนันท์ชัย ให้สัมภาษณ์ว่า ปลื้มมากๆ มาชกเมืองนอกครั้งแรก ก็คว้าชัยชนะได้เลย ตนพยายามต่อยให้ขาดที่สุด เพื่อไปให้มีการโกงเกิดขึ้น ตนมอบชัยชนะในไฟท์นี้ให้กับ คุณแม่ ในวันแม่แห่งชาติ

ทางด้าน "เสี่ยฮุย" สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของธนันท์ชัยกล่าวว่า รู้สึกดีใจและปลาบปลื้มมากๆ แม้ว่าจะเป็นการชกในบ้านแชมป์ เขายังเป็นลูกชายคนโปรดของผู้จัดอีก เป็นนักชกที่ยังไม่เคยแพ้ใครมาก่อน เราชกได้ตามแผน อาศัยความรวดเร็วและ ออกอาวุธเข้าเป้าชัดเจน ทำให้เราเอาชนะคะแนนเขาได้ ถือว่าเป็นผลงานที่สุดยอด ถ้าเราไม่ชนะขาดจริงๆ กรรมการ คงไม่ให้ชนะ ทั้งสองคนส่วนกรรมการญี่ปุ่นให้เสมอก็ไม่ว่ากัน ไฟท์นี้ไม่มี อ็อปชั่นเป็นไฟท์บังคับดังนั้น เราสามารถ ชกกับใครก็ได้ แน่นอน เพราะเก็บตัวซ้อมมานาน ชนะในไฟท์นี้ เราก็มีโอกาสติดอันดับโลก ในรุ่น 112 ปอนด์ทุกสถาบัน ต้องรอดูอันดับที่จะออกมาอีกที แล้วจะพิจารณาว่า จะให้ธนันท์ชัยชิงแชมป์โลก สถาบันไหน อยู่ที่เราแล้วว่าจะเลือกชิงสถาบันใดธนันท์ชัย จะได้เป็นแชมป์โลกคนต่อไปของประเทศไทยแน่นอน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X