กรมพลศึกษาจัดประกวดคีตะมวยไทยชิงแชมป์ประเทศไทย 15 ก.ย.นี้

กรมพลศึกษาจัดประกวดคีตะมวยไทยชิงแชมป์ประเทศไทย 15 ก.ย.นี้
กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) สนับสนุนการจัดการแข่งขันโครงการเผยแพร่ศิลปะมวยไทย ในกิจกรรมการประกวดคีตะมวยไทยชิงแชมป์ประเทศไทย 2566 ที่ลานด้านหน้าอาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน โดยกิจกรรมดังกล่าวกำหนดจัดในวันที่ 15 กันยายน

มีทีมเข้าสมัครวมแล้ว 29 ทีม โดยทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศ จำนวน 20 ทีม ซึ่งตามที่แผนยุทธศาสตร์ชาติ  20 ปี ได้ให้ความสำคัญกับการกีฬาและนันทนาการบนพื้นฐานวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมพัฒนากีฬา เพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ พัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างชื่อเสียงและเกียรติภูมิของประเทศ รวมถึงการส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬา การท่องเที่ยวเชิงกีฬาเพื่อสร้างคุณค่าและมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย มีบทบาทหน้าที่ในการดำเนินกิจกรรมกีฬามวยอาชีพในการส่งเสริมและเผยแพร่กีฬามวยไทยอาชีพให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ รวมทั้งการส่งเสริมอุตสาหกรรมมวยไทยทั้งในรูปแบบสินค้าและบริการเพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศไทยการธุรกิจอุตสาหกรรมมวยไทย และสร้างรายได้ให้บุคลากรมวยไทยอีกทางหนึ่งด้วย 

การประกวดคีตะมวยไทยชิงแชมป์ประเทศไทย 2566 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมศิลปะมวยไทยซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติไทย ที่มีทักษะการต่อสู้โดยใช้อวัยวะต่างๆ ของร่างกาย (หมัด เท้า เข่า ศอก ผสมผสานกันอย่างลงตัว) เป็นการต่อสู้ที่ปราศจากอาวุธดังนั้นการฝึกมวยไทย จึงช่วยให้เยาวชนและประชาชนทุกเพศทุกวัยได้พัฒนาร่างกาย อารมณ์ จิตใจ

ทั้งนี้แฟนมวยที่สนใจสามารถเข้าชมได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X