ซอฟต์เพาเวอร์! นายกฯ เศรษฐา ยินดีทัพคิกบ็อกซิ่งไทยทำผลงานเยี่ยมคว้า 2 แชมป์โลก

ซอฟต์เพาเวอร์! นายกฯ เศรษฐา ยินดีทัพคิกบ็อกซิ่งไทยทำผลงานเยี่ยมคว้า 2 แชมป์โลก
เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ชื่นชมนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งไทย ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้า 2 แชมป์โลก ในการแข่งขัน คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศฮังการี มาได้สำเร็จ

 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ชื่นชมผลงานทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ในการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลก 2024 รายการ ฮังกาเรียน คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์คัพ ครั้งที่ 29 (the 29th Hungarian Kickboxing World Cup 2024) ณ กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 14 - 16 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยนักกีฬาไทยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้า 2 เหรียญทอง (แชมป์โลก) 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ

 นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์โลก 2 ประเภท ได้แก่ เหรียญทองประเภทโลว์คิก 48 กก. จาก จันทกานต์ มโนบาล และเหรียญทองประเภทคิกไลต์ 57 กก. จาก อเล็กซ์ซอง ดรูเออ มังกร แบริเยร์ ซึ่งเป็นการป้องกันแชมป์โลกสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

เศรษฐา ทวีสิน

 นายกรัฐมนตรี  เผยว่า "ต้องขอชื่นชมศักยภาพและความสามารถของนักกีฬาไทย สามารถคว้าแชมป์โลก สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในเวทีการแข่งขันระดับโลก เชื่อว่าความสำเร็จนี้เกิดจากความมุ่งมั่นฝึกซ้อมของตัวนักกีฬา และการสนับสนุนที่ดีจากครอบครัว ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ผมหวังว่า นอกจากความสำเร็จของนักกีฬาไทยในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจสนับสนุนให้เยาวชนและคนไทยหันมาสนใจการเล่นกีฬาคิกบ็อกซิ่งแล้ว ยังสามารถนำความนิยมนี้มาต่อยอดให้กลายเป็นอีกจุดขายเชื่อมต่อความนิยมกับมวยไทยได้ ซึ่ง "น้องปุ้ม" จันทกานต์ มโนบาล (พญาหงส์ บัญชาเมฆ) ถือเป็นคนไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 ในรายการ K-1 World Grand Prix ที่ประเทศญี่ปุ่น ต้องขอแสดงความยินดีด้วยครับ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X